Hải Phòng sẽ công bố bản đồ Foodtour phiên bản mới

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 7/6, trao đổi với PLVN, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng Vũ Huy Thưởng cho biết đơn vị sẽ sớm công bố bản đồ Foodtour phiên bản mới và bản đồ “Hải Phòng lòng vòng check in” để thu hút hơn nữa giới trẻ, tiếp tục hoàn thiện một thương hiệu du lịch mới của Hải Phòng.
Bản đồ Foodtour đầu tiên
Bản đồ Foodtour đầu tiên

Ngày 7/6, trao đổi với PLVN, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng Vũ Huy Thưởng cho biết đơn vị sẽ sớm công bố bản đồ Foodtour phiên bản mới và bản đồ “Hải Phòng lòng vòng check in” để thu hút hơn nữa giới trẻ, tiếp tục hoàn thiện một thương hiệu du lịch mới của Hải Phòng.

Theo đó, bản đồ Foodtour phiên bản đầu tiên tập trung vào 3 tiêu chí chính: món ngon có tính đặc trưng, xuất phát từ Hải Phòng; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và được khách du lịch yêu thích. Dựa trên tiêu chí cơ bản như trên, Foodtour phiên bản 2 được xây dựng trên cơ sở tiếp tục lắng nghe ý kiến phản hồi của khách du lịch, chính quyền địa phương, nhân dân TP để bổ sung thêm món ngon, cửa hàng uy tín. Tại phiên bản mới này, Sở du lịch cũng loại bỏ các điểm không đảm bảo về thái độ, quy cách phục vụ cũng như chất lượng món ăn. Vẫn hướng tới đối tượng là khách du lịch trẻ nhưng bản đồ Foodtour phiên bản 2 có một điểm mới là hình thức thể hiện mới mẻ hơn, độc đáo hơn.

Bên cạnh Foodtour phiên bản 2, Sở Du lịch sẽ công bố bản đồ “Hải Phòng lòng vòng check in”. Bản đồ này sẽ giới thiệu các địa danh nổi bật trong khu vực nội thành Hải Phòng như Nhà hát lớn, quán hoa, đình Hàng Kênh, chùa Hàng, một góc cầu Hoàng Văn Thụ, Cầu Đất… Với các địa điểm trên, bản đồ sẽ giới thiệu một số “bí quyết” chụp ảnh ở những địa danh này và trang phục cần mang theo cho giới trẻ.

Ga Hải Phòng – điểm check - in quen thuộc của giới trẻ đến Hải Phòng trong thời gian gần đây.

Ga Hải Phòng – điểm check - in quen thuộc của giới trẻ đến Hải Phòng trong thời gian gần đây.

Thời gian qua, Foodtour trở thành trào lưu bùng nổ tại Hải Phòng, thu hút lượng lớn du khách đến trải nghiệm. Theo báo cáo của Sở Du lịch Hải Phòng, tháng 5/2022, ngành du lịch Hải Phòng ước đón và phục vụ 612.873 lượt khách, tăng 134% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế là 18.469 lượt, tăng 16,4 lần so cùng kỳ. Doanh thu ước đạt trên 550 tỷ đồng. “Chúng tôi mong muốn xây dựng Foodtour trở thành một thương hiệu du lịch mới của Hải Phòng, mảnh ghép để hoàn thiện mảng du lịch nội đô. Qua đó, xây dựng, quảng bá hình ảnh một Hải Phòng văn minh, thân thiện, mến khách đồng thời giới thiệu nét đẹp của văn hoá cũng như con người đất Cảng”, ông Thưởng nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, sáng 8/6, Sở Du lịch Hải Phòng sẽ tổ chức hội nghị gặp gỡ các chủ nhà hàng trong chương trình Foodtour để nâng cao hơn nữa chất lượng món ăn, chất lượng phục vụ cũng như tăng cường công tác quản lý của cơ quan nhà nước. Trước đó, đơn vị cũng đã tổ chức các lớp tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm, quy tắc ứng xử văn minh du lịch, bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp cho các chủ cửa hàng tham gia chương trình Foodtour.

Đọc thêm