Tại phiên đối thoại trực tuyến mới được Cổng Thông tin điện tử TP Hải Phòng tổ chức mới đây, Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố Trần Huy Kiên cho biết, lễ khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã diễn ra vào ngày 9/12.
Tại thời điểm khai trương, Cổng Dịch vụ công Quốc gia cung cấp 5 dịch vụ công thực hiện tại 63 tỉnh, thành phố, gồm: Đổi giấy phép lái xe; thông báo hoạt động khuyến mại; cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do mất, hỏng; dịch vụ cấp điện hạ áp (phục vụ người dân, hộ gia đình); dịch vụ cấp điện trung áp (phục vụ doanh nghiệp) và tích hợp tiện ích thanh toán tiền điện.
4 dịch vụ công được thực hiện tại cấp Bộ: Cấp giấy phép lái xe quốc tế; đăng ký khuyến mại; nhóm dịch vụ về cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa; nộp thuế điện tử đối với doanh nghiệp.
Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố Trần Huy Kiên tại phiên đối thoại |
Đối với Hải Phòng, ngoài 5 dịch vụ công thực hiện chung, UBND TP đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ kết nối, tích hợp thành công hệ thống của thành phố với Cổng Dịch vụ công Quốc gia 4 dịch vụ: đăng ký khai sinh; cấp xuất phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh; cấp phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam; kiểm tra nhà nước về chất lượng sản phẩm, hàng hóa dịch vụ nhóm 2 nhập khẩu.
Ông Kiên cho biết thêm UBND TP Hải Phòng đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan rà soát, chuẩn hóa, nâng cấp cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính; nâng cấp, tích hợp, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia liên quan đến người dân, doanh nghiệp.
Hải Phòng sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính phát sinh nhiều hồ sơ để đề xuất triển khai dịch vụ công trực tuyến tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Từ đó giúp người dân, doanh nghiệp khi giao dịch qua mạng thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia được thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.