Hàng chục lái xe đồng loạt dùng tiền lẻ trả phí qua trạm vào mỏ đá Tân Cang

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tuyến đường dài 7km, được đấu nối đấu nối với các mỏ tại khu vực Tân Cang ra quốc lộ 51, chuyên dùng cho xe chở vật liệu vào khu vực mỏ đá đã bị kẹt xe kéo dài, do tài xế sử dụng tiền lẻ trả phí khi qua trạm vào mỏ đá Tân Cang.
UBND tỉnh Đồng Nai cho phép công ty CP Đầu tư BOT An Thuận Phát tổ chức thu phí sử dụng đường bộ tại trạm từ ngày 15/5, để hoàn vốn đầu tư dự án đường chuyên dùng vận chuyển vật liêụ xây dựng tại phường Phước Tân và phường Tam Phước của TP Biên Hoà.
UBND tỉnh Đồng Nai cho phép công ty CP Đầu tư BOT An Thuận Phát tổ chức thu phí sử dụng đường bộ tại trạm từ ngày 15/5, để hoàn vốn đầu tư dự án đường chuyên dùng vận chuyển vật liêụ xây dựng tại phường Phước Tân và phường Tam Phước của TP Biên Hoà. 

Sáng 22/5, theo ghi nhận của phóng viên Báo Pháp Luật Việt Nam tại trạm thu phí đường vào mỏ đá Tân Cang (TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) hàng chục tài xế xe ben dùng tiền lẻ để trả phí tại trạm, gây ách tắc giao thông và khó khăn cho nhân viên thu phí.

Thro qui định, mức thu phí tại trạm đối với xe 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt công cộng có mức 25.000 đồng/lượt. Xe từ 12 – 30 chỗ, xe tải dưới 4 tấn có mức thu là 45.000 đồng/lượt. Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải 4 đến dưới 10 tấn, mức thu 60.000 đồng/lượt.

Xe tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe container 20 feet, mức thu 95.000 đồng/lượt. Đối với xe từ 18 tấn trở lên chở hàng bằng container 40 feet, mức thu 170.000 đồng/lượt. Mức phí trên sẽ áp dụng đến khi có thông báo mới.

Theo người dân nơi đây, trạm thu phí hoạt động hơn hai tuần nay. Tuy nhiên tình trạng sử dụng tiền lẻ với mệnh giá 200 và 500 đồng xảy ra liên tục.
Theo người dân nơi đây, trạm thu phí hoạt động hơn hai tuần nay. Tuy nhiên tình trạng sử dụng tiền lẻ với mệnh giá 200 và 500 đồng xảy ra liên tục. 
Vì thời gian nộp phí kéo dài cùng với lưu lượng xe đông khiến việc lưu thông bị ùn ứ và kéo dài hàng cây số.
Vì thời gian nộp phí kéo dài cùng với lưu lượng xe đông khiến việc lưu thông bị ùn ứ và kéo dài hàng cây số. 
Một lái xe vừa trả tiền lẻ trả phí cho biết: “Công ty phát cho tài xế mỗi người 1 bịch tiền lẻ để trả phí. Mình là nhân viên chỉ biết làm theo, chứ không biết làm gì hơn”
Một lái xe vừa trả tiền lẻ trả phí cho biết: “Công ty phát cho tài xế mỗi người 1 bịch tiền lẻ để trả phí. Mình là nhân viên chỉ biết làm theo, chứ không biết làm gì hơn” 
Tương tự một tài xế khác chia sẻ: “Công ty không thiếu gì tiền, mà đưa tiền lẻ cho chúng tôi thế này thì làm sao mà qua trạm được. Không những đưa tiền lẻ với mệnh giá thấp nhất còn đưa thiếu nên xe không được đi được, còn riêng cá nhân tôi thì đâu có tiền mà bù vào”.
Tương tự một tài xế khác chia sẻ: “Công ty không thiếu gì tiền, mà đưa tiền lẻ cho chúng tôi thế này thì làm sao mà qua trạm được. Không những đưa tiền lẻ với mệnh giá thấp nhất còn đưa thiếu nên xe không được đi được, còn riêng cá nhân tôi thì đâu có tiền mà bù vào”. 
Được biết, tuyến đường trên có chiều dài 7km, được đấu nối đấu nối với các mỏ tại khu vực Tân Cang ra quốc lộ 51, chuyên dùng cho xe chở vật liệu vào khu vực mỏ đá với tốc độ tối đa 60km/h.

Đọc thêm