Trước đó, tối ngày 23/10, nước lũ đã cuốn trôi hoàn toàn một nền đường sắt dài khoảng 20 mét, nền đường ray cũng đang bị lũ gây xói lở, hở hàm ếch sâu vào bên trong.
Bà Nguyễn Thị Bưởi, xã Bình Nguyên sống ở gần đó cho biết: "Đêm đó mưa cả ngày nên nước ở trên chảy xuống ầm ầm làm đường ray bị sạt lở. Hôm qua nay thấy rất đông công nhân làm cả ngày lẫn đêm để sửa chữa lại đường ray".
Nước lũ đã cuốn trôi hoàn toàn một nền đường sắt dài khoảng 20 mét chỉ còn lại bộ khung như xương cá. |
Ngày 25/10, theo ghi nhận của phóng viên, tại hiện trường có hàng chục cán bộ, nhân viên của Công ty của Công ty Cổ phần Đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng đang khắc phục, sửa chữa lại đường ray và gia cố rọ đá dọc hai bên để cố định, chống xói lở.
Các công nhân đang đẩy đá để lấp điểm sạt lở. |
Ông Võ Văn Toàn, Đội trưởng Đội đường sắt số 5 Tam Kỳ, thuộc Công ty Cổ phần đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng cho biết, sau khi xảy ra sạt lở nền đường sắt với chiều dài 20 mét, Đội đã điều động các đơn vị gần bên với tổng quân số khắc phục là 60 người. Đến 19 giờ 36 phút ngày 24/10 sau khi khắc phục xong đã cho thông tàu.
Ông Võ Văn Toàn, Đội trưởng Đội đường sắt số 5 Tam Kỳ, thuộc Công ty Cổ phần đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng đang triển khai phương án khắc phục sự cố với công nhân. |
Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, Ung Đình Hiền cho biết, trong đợt mưa từ ngày 22 đến ngày 24/10 xảy ra tại thôn Trị Bình, xã Bình Nguyên trên một điểm sạt lở trên 14 mét.
Xử lý sự cố này, ngành đường sắt đã phối hợp với địa phương khắc phục cơ bản. Về lâu dài ngành đường sắt và địa phương sẽ phối hợp khảo sát lại một số tuyến đường cần phải mở đoạn thông qua đường sắt để đảm bảo hệ thống thoát nước trong mùa mưa bão cũng như đảm bảo an toàn cho người dân.
Hiện tại, tàu có thể lưu thông qua đoạn này nhưng phải giảm tốc độ. |
Hiện tại, đoạn đường ray bị sạt lở đã được khắc phục xong và tàu hoả đã được lưu thông qua khu vực này.