Theo đó, chương trình được Sở Văn hoá, thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Lâm Đồng phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, UBND thành phố Đà Lạt và các đơn vị đồng hành tổ chức từ ngày 23/4 đến ngày 30/4/ tại thành phố Đà Lạt với chủ đề “Đà Lạt - Thiên đường nghỉ dưỡng”.
Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Viết Vân- Giám đốc Sở VHTT&DL, Trưởng BTC Tuần lễ Vàng du lịch Lâm Đồng 2022 cho biết, việc tổ chức Tuần lễ Vàng du lịch là cơ hội để tỉnh đẩy mạnh giới thiệu, kết nối, quảng bá các giá trị văn hóa và các sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh Lâm Đồng tới các tỉnh thành khác trên cả nước. Qua đó nâng cao vị thế, hình ảnh con người Đà Lạt – Lâm Đồng và khẳng định thương hiệu du lịch Đà Lạt trong cả nước.
Đây cũng là cơ hội để ngành du lịch trở thành ngành kinh tế động lực của tỉnh, thúc đẩy các ngành kinh tế khác cùng phát triển. Tuần lễ Vàng du lịch là chương trình thiết thực, giải pháp tối ưu của ngành du lịch để thu hút du khách đến với Đà Lạt – Lâm Đồng trong thời gian tới.
Trong Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng 2022 nổi bật với 3 chương trình lớn. Đầu tiên là Không gian quảng bá và giới thiệu “Du lịch Lâm Đồng - Hành trình và Khát vọng”, từ ngày 24/4/2022 đến 30/4/2022, tại khu vực đài Phun nước - quảng trường Lâm Viên Đà Lạt.
Tiếp đến là Không gian giới thiệu ẩm thực “Món ngon Đà Lạt”, từ ngày 24/4/2022 đến 30/4/2022, tại khu vực công viên Xuân Hương, thành phố Đà Lạt. Chương trình đặc biệt thứ 3 là Không gian giới thiệu văn hóa các dân tộc tỉnh Lâm Đồng “Hội tụ và Lan tỏa”, từ ngày 27/4/2022 đến 30/4/2022, tại khu vực công viên Xuân Hương, thành phố Đà Lạt.
Với nhiều chương trình hấp diễn trong thời gian Tuần lễ Vàng du lịch, TP Đà Lạt dự kiến sẽ đón một lượng lớn khách du lịch trong thời gian này.
Cụ thể, Phòng Văn hóa - Thông tin TP Đà Lạt cho biết, Thành phố dự kiến đón hơn 180.000 lượt khách tham quan dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trong Tuần lễ Vàng du lịch. Trong đó, khách lưu trú 140.000 lượt, khách quốc tế ước đạt 1.500 lượt, tăng khoảng 135% so với cùng kỳ năm ngoái.