Kiểm tra, rà soát việc điều chỉnh giảm phí giao dịch ngân hàng cho khách hàng

(PLVN) - Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản yêu cầu Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc của các tổ chức tín dụng kiểm tra, rà soát việc điều chỉnh giảm phí cho khách hàng tại đơn vị mình, đảm bảo tuân thủ đúng chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước tại Công văn số 2342/NHNN-TT ngày 31/3/2020. 
Kiểm tra, rà soát việc điều chỉnh giảm phí giao dịch ngân hàng cho khách hàng

Theo đó, tổ chức tín dụng (TCTD) tiếp tục rà soát để điều chỉnh các loại phí, mức phí chuyển tiền thu của khách hàng đối với các giao dịch thanh toán qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng; đồng thời nghiên cứu, triển khai các chương trình, chính sách miễn giảm phí thanh toán điện tử để điều chỉnh nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần hạn chế lây lan dịch Covid-19 khi người dân sử dụng tiền mặt trong thanh toán

Trước đó, ngày 31/3/2020, Ngân hàng nhà nước đã có Công văn số 2342/NHNN - TT yêu cầu các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện điều chỉnh giảm phí chuyển tiền liên qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 theo Chỉ thị số 11/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. 

Qua kết quả tổng hợp thông tin báo cáo cho thấy: Một số TCTD điều chỉnh giảm phí chưa phù hợp với thời gian, mức giảm phí của Ngân hàng Nhà nước; Báo cáo của một số tổ chức dụng chưa thể hiện rõ chương trình, kế hoạch cụ thể của việc miễn/giảm phí... 

Đọc thêm