Theo đó, để phấn đấu đón khoảng 70.000 lượt khách trong Quý IV/2021, tỉnh Lai Châu sẽ tập trung vào thị trường khách nội tỉnh và một số tỉnh, thành phố trong nước như: Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Nam Định… và một số tỉnh, thành phố khác là vùng xanh không phát sinh ca bệnh trong cộng đồng.
Đối với khách quốc tế, Lai Châu chuẩn bị các phương án tổ chức đón và quản lý thị trường khách quốc tế có “Hộ chiếu vaccine” ngay khi có chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ, Ngành trung ương.
Ảnh minh họa. Nguồn: Laichau.gov.vn |
Các tháng cuối năm 2021, Lai Châu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, chuỗi sự kiện kích cầu du lịch như: Sự kiện Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu với chủ đề “Lai Châu kỳ vĩ và bản sắc”; Sự kiện Ngày hội văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ III tại tỉnh Lai Châu, năm 2021; Sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại Hà Nội; Tổ chức chương trình tour Caravan (xe ô tô 4 bánh) với chủ đề “Hành trình về với vùng xanh” và phát động phong trào “Người Lai Châu đi du lịch Lai Châu”; Tổ chức chương trình Famtrip chinh phục đỉnh Putaleng; Tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội - VITM năm 2021.
Đồng thời, tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác quảng bá truyền thông du lịch với thông điệp “Lai Châu điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn” trên sóng VTV, các tạp chí, báo điện tử, website du lịch, cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Lai Châu, các trang mạng xã hội…; Nâng cao chất lượng dịch vụ để kích cầu du lịch; liên kết với các địa phương khác để trao đổi khách...
Để triển khai tốt các hoạt động kích cầu, phục hồi du lịch các tháng cuối năm 2021, UBND tỉnh Lai Châu yêu cầu tất cả các hoạt động kích cầu, phục hồi du lịch phải gắn với việc thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội...