Lào Cai đã cung cấp hơn 1.200 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4

(PLVN) -  Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai, Cổng Dịch vụ công tỉnh hiện đang cung cấp 1.202/2.022 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, đạt 59%; trong đó, cung cấp 834 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, đạt 41%.
Người dân thực hiện thanh toán nghĩa vụ tài chính trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai

Báo cáo kết quả 6 tháng đầu năm 2021 cho thấy, trên Cổng Dịch vụ công (DVC) Quốc gia, tỉnh Lào Cai đã tích hợp, cung cấp 454/1.202 DVCTT mức độ 3, 4, đạt 38%. Theo tổng hợp của Văn phòng Chính phủ, kết quả xử lý hồ sơ tỉnh Lào Cai là 253/2.022 thủ tục hành chính (TTHC), trong đó cấp tỉnh là 228/1.576 TTHC, cấp huyện là 15/304 TTHC, cấp xã là 10/142 TTHC.

Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết TTHC của tỉnh đạt 55,46%, trong đó: Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 trên tổng số hồ sơ giải quyết TTHC đạt 2,6%; Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 4 trên tổng số hồ sơ giải quyết TTHC đạt đạt 53%.

Tuy nhiên, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến 6 tháng đầu năm 2021 vẫn còn một số tồn tại như: Một số cơ quan, đơn vị, đặc biệt là UBND các huyện, thị xã, thành phố chưa chủ động rà soát, điều chỉnh thông tin TTHC theo đúng quyết định công bố và cung cấp đầy đủ trên Cổng DVC tỉnh. Chưa quan tâm tới việc rà soát, cung cấp danh sách DVC đủ điều kiện, không đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4. Về đồng bộ kết quả, trạng thái xử lý lên Cổng DVC Quốc gia thiếu tính chủ động, linh hoạt…

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ hoàn thành việc rà soát, điều chỉnh TTHC theo đúng các quyết định công bố; Cung cấp danh sách DVC đủ điều kiện, không đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 theo đúng biểu mẫu tổng hợp; Đăng ký sử dụng biên lai điện tử tại các cơ quan, đơn vị; đồng thời đăng ký chữ ký số chuyên dùng Chính phủ cho cán bộ một cửa phục vụ ký số biên lai điện tử…

Tại cuộc họp đánh giá tình hình, kết quả triển khai dịch vụ công mức độ 4 tỉnh Lào Cai vừa được tổ chức, ông Hoàng Quốc Khánh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai dịch vụ công mức độ 4 tỉnh Lào Cai nhấn mạnh: các cơ quan, đơn vị, địa phương cần có quyết tâm cao hơn nữa để đưa TTHC, DVC mức 3, 4 đạt được kết quả cao, trong thời gian nhanh nhất, mức độ sử dụng dịch vụ công ở mức độ nhiều nhất.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, tiếp tục đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu theo Kế hoạch số 206/KH-UBND ngày 29/4/2021 của UBND tỉnh. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo sát sao việc rà soát TTHC cung cấp dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4. Đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin để phục vụ người dân và doanh nghiệp trong giao dịch TTHC trực tuyến.

Đọc thêm