Lào Cai tập huấn kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo.

(PLVN) - Ngày 24/12, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị tập huấn “Kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và tham gia tố tụng các vụ án” trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị tập huấn kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Lào Cai được tổ chức để lãnh đạo các sở, ngành, UBND các cấp được trao đổi, học tập và tiếp thu phương pháp, cách làm hay, hiệu quả trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, thu hồi, bồi thường, giải phóng mặt bằng khi nhà nước thu hồi đất, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả khi tham gia tố tụng các vụ án, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các vụ việc xảy ra. Từ đó, giảm tải khiếu nại, tố cáo, khiếu kiện mà bị đơn là các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh, hướng tới một Lào Cai phát triển, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của Nhân dân, được Nhân dân tin tưởng.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo. Ảnh:Thảo Châu

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu được Lãnh đạo các ngành: Thanh tra, Tài nguyên và Môi trường, Tòa án nhân dân tỉnh chia sẻ các kỹ năng trong công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; kỹ năng thụ lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; kỹ năng trong công tác thu hồi, bồi thường, giải phóng mặt bằng khi nhà nước thu hồi đất, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai; kỹ năng tham gia các vụ án hành chính tại Tòa án.

Đọc thêm