Phối cảnh mô phỏng đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả sau khi hoàn thành. |
Được biết, Dự án Đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả được tỉnh Quảng Ninh phê duyệt tại Quyết định số 4399/QĐ-UBND, ngày 31/10/2018. Dự án sử dụng vốn ngân sách để đầu tư với tổng vốn 1.364 tỷ đồng, được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng với 4 làn xe cơ giới, vận tốc tối đa 60 km/h có chiều dài 18,7 km, rộng 18m (điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long đi qua các phường Hồng Hà, Hà Tu, Hà Phong, Quang Hanh và kết thúc tại cảng Km6 TP Cẩm Phả).
Phối cảnh mô phỏng đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả sau khi hoàn thành. |
Tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả được xây dựng góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho QL 18. Cùng với các dự án Đường bao biển Bãi Cháy, hầm Cửa Lục, đường bao biển Trần Quốc Nghiễn tạo thành một trục đường du lịch đẳng cấp nhất nhì phía Bắc. Kết nối Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long, nhằm phát triển kinh tế và du lịch.
Công trình dự kiến sẽ đưa vào khai thác vào năm 2020.