Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Khắc Toàn, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa; ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cùng với lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và các đại biểu đại diện cho gần 250 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ liên quan đến du lịch đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.
“Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp du lịch” là cơ hội gặp gỡ trao đổi, lắng nghe các đề xuất kiến nghị, tiếp nhận những thông tin khó khăn vướng mắc từ các doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh. Tại Hội nghị báo cáo kết quả Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch Việt Nam (VTCI) 2021 và Tổng kết dự án "Hỗ trợ Hội đồng tư vấn du lịch xây dựng Quỹ phát triển Du lịch và nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến", Khánh Hòa được xếp hạng 3 trong số 15 tỉnh, thành phố có thế mạnh về du lịch của Việt Nam được đánh giá về chỉ số này.
|
Đại biểu tham dự Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp du lịch năm 2022. |
Theo đó, các địa phương được đánh giá, so sánh trên các trụ cột gồm: môi trường kinh doanh, an toàn và an ninh, sức khỏe và vệ sinh, nhân lực và lao động du lịch, mức độ sẵn sàng về công nghệ thông tin, mức độ ưu tiên cho du lịch, sức cạnh tranh về giá. Ngoài ra, còn có các tiêu chí về tính bền vững của môi trường, hạ tầng giao thông du lịch, tài nguyên tự nhiên và tài nguyên văn hóa.
Để hỗ trợ cho các doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp khôi phục hoạt động kinh doanh,tỉnh Khánh Hòa ưu tiên tiêm phòng vaccine COVID-19 cho tất cả lao động của các doanh nghiệp du lịch, ban hành kịp thời các văn bản kế hoạch, hướng dẫn để chủ động tiên phong mở cửa ngành du lịch, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đón khách du lịch nội địa và khách du lịch quốc tế “có hộ chiếu vaccine” đến Khánh Hòa.
|
Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Thị Lệ Thanh phát biểu tại Hội nghị. |
Bước sang năm 2022, ngành du lịch Khánh Hòa phấn đấu đón hơn 1,2 triệu lượt khách (tăng 100% so với năm 2021), trong đó có 1,16 triệu lượt khách nội địa và 40.000 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt 4.000 tỷ đồng, tăng 80% so với năm 2021. Theo đó, Khánh Hòa vẫn xác định thị trường khách du lịch nội địa giữ vai trò chủ lực trong việc phục hồi của ngành du lịch Khánh Hòa. Chính vì vậy, xuyên suốt năm 2022 ngành du lịch Khánh Hòa sẽ tăng cường triển khai các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch.
Theo kế hoạch, tỉnh Khánh Hòa tổ chức phát động Chương trình kích cầu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa năm 2022 và công bố bộ nhận diện du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Tham gia xúc tiến quảng bá tại các hội chợ, hội thảo, sự kiện du lịch lớn trong nước và quốc tế như: Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM – ITE 2022, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2022, Ngày hội Du lịchTP.HCM, Lễ hội Tết Việt, Ngày hội Khuyến mãi Kích cầu Du lịch năm 2022 tại Hà Nội...
Ngoài ra, còn tỉnh này còn tổ chức nhiều chương trình khác như: Roadshow xúc tiến điểm đến, gặp gỡ hợp tác với các doanh nghiệp tại một số thị trường khách du lịch nội địa (Hà Nội, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ…); Mời và đón tiếp các đoàn Famtrip doanh nghiệp lữ hành đến khảo sát, tìm hiểu, hợp tác phát triển du lịch tại Khánh Hòa. Trong đó, chương trình Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2022 (dự kiến tổ chức vào tháng 6/2022) đây được xem là sự kiện chính trong mùa du lịch hè năm nay của ngành du lịch Khánh Hòa.
Ngành du lịch Khánh Hòa xác định việc xây dựng, triển khai các nhiệm vụ nhằm sớm khôi phục các hoạt động du lịch do ảnh hưởng của dịch COVID-19 là rất cần thiết trong thời gian này. Có thể nói rằng, du lịch Khánh Hòa đang khởi sắc sau khi mở cửa du lịch trở lại và là một trong số những địa phương có tốc độ phục hồi rất tốt, góp phần khẳng định thương hiệu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện đối với du khách.