Mang thùng xếp 100.000 tờ tiền lẻ đi gửi tiết kiệm ngân hàng

Cách đây 2 ngày, một ngân hàng trên đường Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội) đã đón một vị khách đến gửi tiết kiệm khá “khoai”. Bởi anh chàng này mang 1 thùng tiền lẻ đến để gửi.

Vài ngày gần đây, trên các trang mạng xã hội chia sẻ khá nhiều về một anh chàng mang 200 triệu tiền lẻ đi gửi ngân hàng. Qua tìm hiểu của phóng viên, người mang cả thùng tiền lẻ đi gửi là anh Cao Văn Cường (Lương Đình Của, Hà Nội). Chia sẻ với Dân Trí, anh Cường cho biết: “Tôi mang 200 triệu đi gửi ngân hàng không phải là số tiền quá lớn. Nhưng toàn bộ đều là tiền có mệnh giá 2.000 đồng. Tổng cộng có 1.000 cọc tiền, nếu tính ra thì lên tới 100.000 tờ.”

Mang 100.000 tờ tiền lẻ xếp kín 3 thùng đi gửi tiết kiệm có phải chơi ngông? - 1

Số tiền lẻ xếp kín 3 thùng

“Biết là khó cho nhân viên ngân hàng, tuy nhiên, tôi cũng đã hỏi trước. Được sự đồng ý của họ tôi mới mang tiền đến gửi. Hơn nữa, giữa tôi và ngân hàng cũng đã có giao hẹn trước. Đó là, tôi sẽ để tiền lại, phía ngân hàng sẽ tự kiểm kê, thừa thiếu thì tôi sẽ bù lại sau. Việc để lại tiền để kiểm kê sau sẽ không làm gián đoạn giao dịch khác của ngân hàng”, anh Cường cho biết thêm.

Mang 100.000 tờ tiền lẻ xếp kín 3 thùng đi gửi tiết kiệm có phải chơi ngông? - 2

Việc mang tiền đến gửi đã được phía ngân hàng đồng ý

Sau khi những hình ảnh anh Cường mang 1 thùng tiền lẻ đi gửi ngân hàng được đưa lên mạng, cộng đồng mạng đã đặt nhiều dấu hỏi về việc anh Cường làm liệu có phải là chơi ngông, rảnh rỗi sinh nông nổi?.

Mang 100.000 tờ tiền lẻ xếp kín 3 thùng đi gửi tiết kiệm có phải chơi ngông? - 3

Anh Cường có nhiều tiền lẻ vì kinh doanh đồ ăn nhanh và quán Game

Tuy nhiên, sự thật không như cư dân mạng bàn tán, anh Cường kinh doanh hàng ăn nhanh và trước đây có mở phòng Game nên có rất nhiều tiền lẻ. Thậm chí, số tiền lẻ loại 1.000 đồng và 5.000 đồng của anh Cường nếu tích lại thì còn thêm vài trăm triệu nữa.

Tuy nhiên, anh Cường chỉ giữ lại loại tiền mệnh giá 2.000 đồng vì để quá nhiều tiền lẻ ở nhà cũng không tốt.

Mang 100.000 tờ tiền lẻ xếp kín 3 thùng đi gửi tiết kiệm có phải chơi ngông? - 4

Tiền xếp kín bàn giao dịch

Việc dùng tiền lẻ để mua điện thoại cũng thu hút được sự quan tâm của nhiều người, nhưng có lượng lớn tiền lẻ như anh Cường thì khá hiếm. Nếu ai có số lượng tiền lẻ nhiều như vậy thì thay vì ra ngân hàng đổi tiền, có thể đem gửi luôn để đỡ mất phí và không phải nhận cái nhìn khó chịu từ phía nhân viên ngân hàng.

Đọc thêm