Trao giải Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu”

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong 3 tuần phát động, cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” đã nhận được trên 800 tác phẩm dự thi. Chiều nay, 6/5, Ban tổ chức dã tổng kết và trao giải cho các tác giả.
Trao giải Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu”

Hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Ngành Ngân hàng Việt Nam (6/5/1951-6/5/2021), Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (cơ quan Ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam - VNBA) và Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp tổ chức Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu”.

TS. Nguyễn Quốc Hùng - Tổng Thư ký VNBA - cho biết, chỉ trong 3 tuần phát động (từ ngày 22/3-16/4), cuộc thi đã nhận được trên 800 tác phẩm dự thi thuộc nhiều thể loại như: Văn xuôi, truyện ngắn, truyện tranh, viết thư, thơ, nhạc. 

Đặc biệt, sau hạn nhận bài thi, cuộc thi vẫn tiếp tục nhận được các tác phẩm gửi về, điều đó cho thấy cuộc thi đã được đón nhận và có sức lan tỏa rất lớn trong toàn ngành Ngân hàng, cũng như được xã hội đặc biệt quan tâm. 

Sau 2 vòng sơ loại đã có 422 tác phẩm lọt vào vòng chung kết và được đăng tải trên Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ và Fanpage Bankers có gì vui?. 

Trên cơ sở đánh giá tổng thể, trao đổi, cân nhắc kỹ đặc điểm và tính chất của cuộc thi, Ban Giám khảo đi tới thống nhất: Cuộc thi có: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích, 01 giải được khán giả yêu thích nhất (được bình chọn trực tuyến nhiều nhất) như đã công bố ban đầu. Ban Tổ chức và Ban Giám khảo đã thống nhất cao về việc trao Giải cống hiến thay cho Giải đặc biệt; đồng thời bổ sung thêm các giải sau: Giải tác phẩm ấn tượng, Giải tác phẩm dự thi gửi tới sớm nhất, và Giải Tập thể cho 8 đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi chất lượng

Tại Lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao giải cho: 15 tác phẩm đạt giải và Giải Tập thể cho 8 đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi chất lượng. Giải nhất của cuộc thi thuộc về tác giả Lê Thị Hiền công tác tại Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) với tác phẩm “Trái tim MB”.

Chia sẻ tại buổi lễ, nhạc sĩ An Hiếu - tác giả của bài hát "Ân tình ngân hàng" đoạt Giải thưởng Cống hiến - cho biết, đây là lần đầu tiên sáng tác bài hát về ngành Ngân hàng nên bài hát chứa đựng rất nhiều tâm huyết của nhạc sĩ. "Qua cuộc thi, tôi mong muốn gửi tặng bài hát đến tất cả cán cán bộ trong ngành Ngân hàng nhân dịp Kỷ niệm 70 năm thành lập Ngành Ngân hàng Việt Nam" - nhạc sĩ An Hiếu bày tỏ.

Phát biểu tại buổi Lễ trao giải, ông Đào Minh Tú - Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - đánh giá: “Cuộc thi đã tạo sân chơi gắn kết và chia sẻ trong ngành Ngân hàng, khơi dậy và lan tỏa tình cảm, niềm tự hào là người cán bộ ngân hàng. Đây cũng là dịp để các cán bộ, nhân viên ngân hàng chia sẻ những kinh nghiệm, tâm tư, tình cảm về nghề Ngân hàng, tình đồng nghiệp cũng như những tình cảm với ngân hàng, tổ chức đang công tác. Cuộc thi cũng góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về ngành Ngân hàng cũng như làm nổi bật những đóng góp quan trọng của ngành Ngân hàng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, phát triển kinh tế xã hội, đổi mới và hội nhập của đất nước”.

Lễ trao giải được tổ chức giãn cách trong bối cảnh Dịch Covid-19.
 Lễ trao giải được tổ chức giãn cách trong bối cảnh Dịch Covid-19.

 “Chúng tôi rất xúc động nhận được bài dự thi gửi qua đường bưu điện của những tác giả tuổi đã cao, có nhiều năm cống hiến và giữ chức vụ cao trong ngân hàng, những bài thi được các tác giả đến nộp trực tiếp cho Ban tổ chức hay những lời nhắn nhủ đính kèm bài dự thi: “Cảm ơn Ban Tổ chức đã tạo ra cơ hội để được thể hiện tình yêu với ngành, với nghề” hay “nếu may mắn có được giải thưởng xin phép được dành toàn bộ giải thưởng cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị ung  thư tại 3 bệnh viện K ở Hà Nội”. Hay có tác giả dự thi để có cơ hội chia sẻ, bày tỏ sự khâm phục của mình với người đồng nghiệp bị ung thư mà vẫn cần mẫn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, chứ không vì mục đich được nhận giải…, qua đó cho thấy cuộc thi đã thực sự có ý nghĩa, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống"

(TS. Nguyễn Quốc Hùng - Tổng Thư ký VNBA)

 “Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo tác giả từ khắp các vùng miền của Tổ quốc, trong đó không chỉ là đông đảo cán bộ trong ngành ngân hàng, mà cả những tác giả ngoài ngành, những nhà văn, nhà báo, nhà giáo, những nghệ sĩ, nhạc sỹ, những cán bộ làm việc trong các cơ quan bảo vệ pháp luật như tòa án, viện kiểm sát, luật sư, công nhân, nông dân, doanh nhân, cho đến sinh viên, học sinh; có người già đã nghỉ hưu và trẻ em tuổi còn nhỏ… Điều đó cho thấy cuộc thi đã thu hút được rất đa dạng thành phần cũng như lứa tuổi tham dự. Chính tại cuộc thi này, nhiều khía cạnh riêng biệt, đặc thù, nhiều mảng hoạt động thầm lặng chuyên môn sâu của ngành Ngân hàng cũng được thể hiện, chia sẻ một cách chân thực, có thể mộc mạc nhưng sâu sắc, bởi những người trong cuộc..."

(Bà Trần Thị Thanh Bích - Tổng Biên tập Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ, thành viên Ban giám khảo)

Đọc thêm