Ngành điện Quảng Bình khuyến cáo người dân khi điện tiêu thụ tăng bất thường

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Ngành điện Quảng Bình khuyến cáo, hướng dẫn khách hàng cần thường xuyên theo dõi lượng điện tiêu thụ thông qua app chăm sóc khách hàng để sớm phát hiện những bất thường trong quá trình sử dụng điện
Công nhân kiểm tra các trường hợp khách hàng có lượng điện tiêu thụ tăng cao bất thường
Công nhân kiểm tra các trường hợp khách hàng có lượng điện tiêu thụ tăng cao bất thường

Thời gian qua, do ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh tăng cường kèm theo mưa, toàn tỉnh Quảng Bình xuất hiện rét đậm, rét hại, nhiệt độ nhiều vùng dưới 10 độ C. Khi thời tiết rét đậm, rét hại, thì nhu cầu sử dụng các loại thiết bị sưởi ấm, giữ nhiệt sẽ gia tăng.

Việc lắp đặt thêm đèn sưởi trong nhà tắm hay các thiết bị sưởi ấm trong phòng ngủ là những giải pháp được nhiều gia đình lựa chọn. Ngoài ra, một số hộ gia đình đã dùng đèn công suất lớn, quạt sưởi để sưởi ấm cho đàn gia súc, sưởi ấm gia đình vào ban đêm. Khi sử dụng các thiết bị điện có công suất cao rất dễ dẫn đến hiện tượng sản lượng tiêu thụ điện tăng bất thường.

Bên cạnh đó, nhiều thiết bị sau một năm không sử dụng, khi trời trở lạnh, người dân sử dụng đột ngột mà bỏ qua khâu kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng, những bộ phận hư hỏng không được thay mới sẽ dễ gây cháy nổ.

Đơn cử như trường hợp của T. V. P ở thôn Hà Thiệp, xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh đã phản ánh về chỉ số công-tơ tăng cao so với tháng trước. Sau khi nhân viên điện lực đã nhanh chóng đến hỗ trợ kiểm tra và phát hiện bình nóng lạnh bị rò rỉ dẫn đến sản lượng tăng bất thường, nhân viên đã giải thích và hỗ trợ.

Để hạn chế mức thấp nhất các nguy cơ xảy ra khi sử dụng các thiết bị sưởi ấm, sinh nhiệt, Công ty Điện lực Quảng Bình đã tăng cường kiểm tra chỉ số công-tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng, giảm đột biến trên 30% so với tháng liền kề. Đồng thời, cùng khách hàng xác định nguyên nhân, xử lý điểm chạm chập.

Ngành điện cũng khuyến cáo, hướng dẫn khách hàng thường xuyên theo dõi lượng điện tiêu thụ thông qua app chăm sóc khách hàng để sớm phát hiện những bất thường trong quá trình sử dụng điện, yêu cầu khách hàng thường xuyên kiểm tra dây sau công-tơ của gia đình để kịp thời thay thế khi dây điện sau công-tơ không đảm bảo an toàn.

Đọc thêm