Trong đó, có 17 tỉnh, thành phát triển được trên 500 người tham gia. Đáng chú ý, nhiều địa phương cũng đã phát triển được hàng nghìn người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình.
Ngày 23/5 vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện” đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện trên phạm vi toàn quốc.
Với chủ đề “Chính sách BHXH - điểm tựa an sinh của người lao động và nhân dân”, Lễ ra quân đã tập trung vào các nội dung truyền thông về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, đặc biệt nhấn mạnh về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện.
Ngoài tổ chức tuyên truyền bằng hình thức trực tuyến tại tại điểm cầu Trung ương, thực hiện tiếp sóng tại 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố, đảm bảo giãn cách xã hội, Lễ ra quân còn triển khai tuyên truyền bằng hình thức tuyên truyền lưu động, như: Tổ chức 708 đoàn diễu hành tuyên truyền lưu động, kết hợp tư vấn trực tiếp phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện tại các địa bàn tập trung dân cư, các chợ trung tâm, đầu mối trên phạm vi toàn quốc, bằng phương tiện ô tô, xe máy có gắn các thông điệp truyền thông BHXH (với quy mô 1 đoàn diễu hành lưu động/1 quận, huyện, thị xã,…), đảm bảo quy định phòng, chống Covid-19 của Chính phủ, đảm bảo an toàn giao thông.
Trong quá trình tuyên truyền lưu động, các cán bộ ngành BHXH và nhân viên bưu điện các địa phương đã tỏa đi khắp nơi như: Các chợ trung tâm, khu dân cư và đến trực tiếp các hộ gia đình… để tuyên truyền, tư vấn chính sách BHXH tự nguyện cho người dân và vận động phát triển người tham gia.
Nhờ sự phối hợp đồng bộ từ Trung ương tới địa phương trên toàn quốc, sau 1 ngày ra quân trên toàn quốc, Lễ ra quân đã trực tiếp vận động được 24.704 người tham gia BHXH tự nguyện. Trong đó, có 17 tỉnh phát triển được trên 500 người tham gia. Song song đó, nhiều địa phương cũng đã phát triển được hàng nghìn người tham gia BHYT hộ gia đình.
Đạt được kết quả đáng mừng trên là nhờ sự linh hoạt kết hợp đồng bộ nhiều giải pháp của BHXH Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, với các thông điệp truyền thông gần gũi, thân thiện, truyền tải được giá trị nhân văn của chính sách, sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước đối với người dân, sự quyết tâm thực hiện BHXH, BHYT toàn dân của cả hệ thống chính trị,…
Bên cạnh đó, Lễ ra quân đã giúp người dân nhận thức sâu sắc hơn về lợi ích và tính nhân văn của chính sách BHXH, tạo thêm niềm tin, sự yên tâm khi tham gia vào chính sách an sinh xã hội của Nhà nước.