10 trường hợp nghi nhiễm Covid -19 ở Đắk Nông có kết quả xét nghiệm âm tính

(PLVN) - Ngày 20/3, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết: 6 trường hợp nghi ngờ trên địa bàn huyện Đắk Mil đã có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19. Trước đó, 4 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện Đắk Glong cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính.
Khu vực cách ly đặc biệt tại 1 trung tâm y tế huyện.
Khu vực cách ly đặc biệt tại 1 trung tâm y tế huyện.

Cụ thể, Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil ghi nhận thông tin về 6 trường hợp từ nước ngoài về gồm: N.X.H (SN 1979), V.T.T.H (SN 1982) N.H.T.A (SN 1995) và N.H.H.A (SN 1998) từ Malaysia về; T.N.N (SN 2001) từ Rumani về; còn N.T.B.L (SN 1983) từ Thái Lan về. Trong đó, hai vợ chồng anh N.X.H và chị V.T.T.H  đi cùng chuyến bay VJ826 có bệnh nhân dương tính. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil theo dõi, cách ly điều trị, đồng thời giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành xác minh, điều tra dịch tễ các trường hợp và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm. Tất cả 6 trường hợp nêu trên đã cho kết quả âm tính với Covid -19.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đắk Nông cũng đã chỉ đạo các địa phương, cơ quan liên quan tiến hành rà soát, nắm danh sách những công dân Đắk Nông đi cùng chuyến bay để tiến hành cách ly theo quy định.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cũng đã báo cáo về 4 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện Đắk Glong.

Cụ thể, ngày 16/3, Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong ghi nhận thông tin về một gia đình có 4 người gồm: vợ tên T.M.L (SN 1990), chồng tên P.T.H (SN 1986), 2 con là P.L (SN 2014) và cháu P.C (SN 2018) có đi từ vùng dịch (Pháp) về xã Quảng Khê (huyện Đắk Glong). Trong đó, cháu P.C có triệu chứng sốt 38 độ.

Trước tình hình nóng trên, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong theo dõi, cách ly điều trị. Đồng thời giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành xác minh, điều tra dịch tễ ca bệnh và tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm và đã cho kết quả âm tính với Covid-19. Hiện, sức khỏe của các thành viên trong gia đình anh P.T.H bình thường, không sốt, không có triệu chứng ho, không khó thở, không có biểu hiện bất thường của bệnh lý.

Tính đến sáng 20/3, tỉnh Đắk Nông chưa phát hiện có người nhiễm Covid-19; 39 trường hợp có xét nghiệm âm tính; 28 trường hợp đang cách ly tập trung; 114 trường hợp đang theo dõi, cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Đắk Nông đã quyết định cho học sinh cấp THPT, giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp được nghỉ học từ chiều 19/3 đến hết ngày 28/3/2020. Trước đó, trẻ mầm non, học sinh tiểu học và THCS cũng đã được tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 4/4/2020 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

UBND tỉnh Đắk Nông cũng chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn theo dõi, nắm chắc thông tin người dân đã đến và đi từ các địa phương, quốc gia có dịch Covid-19 trở về địa phương để kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả.

Đọc thêm