Ảnh chung cư Hà Nội treo cờ đoạt giải nhất cuộc thi thế giới

(PLVN) - Bức ảnh người dân treo cờ Tổ quốc được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Ấn Độ đoạt giải nhất ở hạng mục Thế giới trong lệnh cách ly.

Trong cuộc thi ảnh Aerial Photography Awards năm nay, đã có hàng chục nghìn bài dự thi đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hàng ngàn bức ảnh của các nhiếp ảnh gia từ khắp nơi được gửi đến với đa dạng chủ đề, nội dung. 

Trong số những tác phẩm dự thi, có khá nhiều bức ảnh được chụp tại Việt Nam. Đặc sắc nhất chính là bức ảnh chụp ở một chung cư của Hà Nội, nơi mà người dân đồng loạt treo cờ Tổ quốc để cổ vũ tinh thần Việt Nam quyết thắng đại dịch Covid-19.

Bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Ấn Độ Prabu Mohan hồi tháng 4 năm nay, khi dải đất hình chữ S đang thực hiện giãn cách xã hội. Tác phẩm này đã xuất sắc đoạt giải nhất ở hạng mục Thế giới trong lệnh cách ly.

 

Tiến sĩ Prabu Mohan - tác giả của bức ảnh này là giảng viên cấp cao và đã theo đuổi sở thích chụp ảnh được một thời gian dài. Theo Prabu Mohan, bức ảnh được chụp vào một lần rất tình cờ. Hôm đó, trên đường đi mua vài thứ cần thiết cho mùa dịch, anh đã thấy cảnh tượng này nên muốn chụp lại dù khi đó chưa hiểu lắm về hành động của người dân Việt Nam.  

 

Thế nhưng, sau khi biết được về hành động vô cùng ý nghĩa đó, anh đã hiểu ra, đồng thời chia sẻ bức ảnh đó lên trang cá nhân của mình. Anh bày tỏ cảnh tượng này khiến anh cảm giác mình "là một phần của Việt Nam". Anh Mohan cho hay, sự thân thiện và bản tính nhiệt tình của người Việt đã giữ chân anh ở lại đây suốt gần 1 thập kỉ.

Tác phẩm chụp phố Tạ Hiện ở Hà Nội của Mohan cũng thu hút gần 57.000 lượt yêu thích và được giới thiệu trên Instagram của Natgeo Your Shot.
 Tác phẩm chụp phố Tạ Hiện ở Hà Nội của Mohan cũng thu hút gần 57.000 lượt yêu thích và được giới thiệu trên Instagram của Natgeo Your Shot.

Đọc thêm