Bay đâu phương Nam để tránh đông người dịp 30/4 – 1/5?

(PLVN) -Khi cuộc sống quá bận rộn, rời thành thị đến một nơi xa, hít hà không khí trong lành để cân bằng lại cuộc sống là một ý tưởng tuyệt vời.

Bạn muốn một chuyến du lịch vào dịp nghỉ lễ ít ồn ào, bớt chen lấn và giúp bạn tận hưởng đúng nghĩa kỳ nghỉ? 5 “địa chỉ vàng” còn nguyên vẻ đẹp mộc mạc dưới đây sẽ giúp hành trình của bạn trở nên thật đáng nhớ đấy.

Rạn Nam Ô (Đà Nẵng)

Rạn Nam Ô là một trong những địa chỉ du lịch tại Đà Nẵng luôn khiến du khách tò mò thích thú bởi vẻ đẹp hoang sơ, mới lạ. Nằm song song với rạn Cả và rạn Con Nhỏ, Rạn Nam Ô sở hữu những bãi đá ngầm được phủ một lớp rêu xanh đẹp mắt giữa một vùng biển xanh trong, nơi có những con sóng bạc đầu trải dài trắng xóa.

Đứng trước biển trời mênh mông tại rạn Nam Ô, dường như bao bộn bề của cuộc sống thị thành của người lữ hành tan thành sương mờ, chỉ còn lại sự bình yên đầy tràn lồng ngực.

Những bãi đá được phủ rêu tuyệt đẹp tại Rạn Nam Ô
Những bãi đá được phủ rêu tuyệt đẹp tại Rạn Nam Ô

Ngoài phong cảnh đẹp mắt, Rạn Nam Ô còn thu hút các tín đồ đam mê khám phá bởi hoạt động giải trí như tắm biển, câu cá, đặc biệt là loại hình lặn biển chiêm ngưỡng san hô và muôn loài cá màu sắc dưới lòng đại dương.

Đảo Phú Quý (Bình Thuận)

Còn có tên gọi khác là cù lao Thu hay cù lao Khoai Xứ, đảo Phú Quý Là huyện đảo xa nhất của tỉnh Bình Thuận. Đây là địa điểm có khung cảnh hoang sơ được lòng nhiều bạn trẻ.

Chỉ có một cách duy nhất để ra đảo là đi tàu biển. Tùy vào từng loại tàu, bạn sẽ cần 4 – 6h lênh đênh sóng nước để có thể đặt chân lên đảo. Với diện tích rộng gần 16,4km², cách tốt nhất để khám phá đảo là vi vu trên một chiếc xe máy. Giá thuê xe ở đảo khá “mềm”, chỉ từ 100.000 – 120.000 VND/ngày. Thong dong trên xe cùng “cạ cứng” trên con đường thênh thang không một bóng người sát bờ biển sẽ khiến tâm hồn bạn ngập tràn tự do và đong đầy cảm xúc tích cực đấy.

Vẻ đẹp của đảo Phú Quý nhìn từ trên cao
Vẻ đẹp của đảo Phú Quý nhìn từ trên cao

Đến đảo Phú Qúy, đừng quên ghé vịnh Triều Dương, địa điểm nổi tiếng với rừng dương in bóng trên bãi cát trắng mịn cùng nước biển trong xanh. Được đầm mình trong dòng nước trong lành, ngắm khung cảnh hoang sơ trên đảo sẽ là một trải nghiệm thú vị.

Bãi Sao (Phú Quốc)

Cách trung tâm đảo Phú Quốc khoảng 25km, bãi Sao nổi tiếng với nước biển trong veo màu xanh ngọc bích cùng cát biển trắng tinh.

Biển tại Bãi Sao mang màu xanh ngọc đẹp mắt
Biển tại Bãi Sao mang màu xanh ngọc đẹp mắt

Tại đây, du khách có thể thong dong tản bộ trên bãi biển để đón bình minh hay chào tạm biệt một ngày khi hoàng hôn tắt nắng. Hoàng hôn là ví dụ điển hình về “sự kết thúc cũng có lúc rất đẹp”. Những khoảnh khắc lắng đọng, bình yên này sẽ mang đến cho bạn sự tái tạo năng lượng tuyệt vời đấy. Một điểm đặc biệt khác tại bãi Sao là gió biển thổi từng đợt nhẹ nhàng đủ làm cho người lữ hành thiu thiu ngủ trên võng dưới những tán dừa xanh mát. Nếu yêu thích vận động, bạn có thể trải nghiệm những môn thể thao trên nước như lướt ván, chèo thuyền kayak, chắc chắn chúng sẽ mang đến cho bạn nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

Cần Thơ

Là trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị của miền Tây song nước. Lênh đênh trên chợ nổi Cái Răng tận hưởng không khí tấp nập rộn ràng của một trong 5 chợ nổi lớn nhất miền Nam, ghé thăm miệt vườn trĩu quả, tản bộ ở bến Ninh Kiều hay tham quan nhà cổ Bình Thủy đều sẽ mang đến cho du khách những cảm xúc mới mẻ, thú vị mà không nơi nào khác có được.

Chợ nổi Cái Răng nhìn từ trên cao.
Chợ nổi Cái Răng nhìn từ trên cao.

Bến Tre

Cách sân bay Cần Thơ chưa đến 100km, Bến Tre được mệnh danh là hòn đảo xanh giữa bốn bề sông nước Cửu Long, là địa điểm “trốn” công việc tuyệt vời. Nằm cuối sông Mekong, Bến Tre nổi tiếng với dừa và những sản phẩm liên quan đến dừa. Ngoài thưởng thức dừa tươi, du khách còn có thể thử kẹo dừa, dừa nướng, dừa dầm, bánh dừa..., món nào cũng đậm đà bản sắc địa phương.

Xứ dừa mang vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng
Xứ dừa mang vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng

Đến Bến Tre, du khách đừng quên ghé Cồn Quy - một trong những điểm đến nổi tiếng bởi phong cảnh nên thơ và những làn điệu đờn ca tài tử Nam Bộ sâu lắng. Ngồi trên những chiếc thuyền lênh đênh sông nước ngắm nhìn quang cảnh yên bình miền Tây là một trong những trải nghiệm mà có lẽ ai cũng muốn thử một lần trong đời. Ngoài ra bạn còn có thể ghé thăm vườn cây ăn trái Cái Mơn, sân chim Vàm Hồ hay khu lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu để thể hiện lòng tôn kính dành cho nhà thơ lớn, người yêu nước và vị thầy thuốc đáng kính của dân tộc ta nhé.

Mọi chuyến đi chỉ có thể hoàn hảo nếu như được lên kế hoạch chu đáo kỹ lưỡng. Nếu muốn di chuyển bằng máy bay, bạn nên có kế hoạch cũng như sự chuẩn bị ngay từ bây giờ để có được một chuyến đi tuyệt vời nhất. Vào dịp lễ thì nhu cầu đi lại của mọi người đều tăng cao nên bạn cần phải chủ động trong việc đặt vé. Bạn nên đặt vé sớm và đặt dạng khứ hồi để có thể chủ động lịch trình đi lại của mình.

Ngoài ra, tùy theo nhu cầu cá nhân, bạn nên cân nhắc việc chọn hãng hàng không phù hợp. Lựa chọn hãng hàng không có tỉ lệ chậm trễ chuyến thấp là một cách tốt để lịch trình du lịch của bạn không bị gián đoạn. Hiện nay, Bamboo Airways là hãng hàng không nội địa có tỉ lệ bay đúng giờ đạt gần 95%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam. Ngoài ra, hãng còn có nhiều hạng vé phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng giúp bạn chuẩn bị kế hoạch du lịch của mình một cách trọn vẹn nhất.

Bamboo Airways hiện đang khai thác 17 đường bay nội địa nối các tỉnh thành lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng, bắt đầu khai thác các đường bay quốc tế trong tháng 4/2019 với các điểm đến đầu tiên là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Dự kiến từ nay đến hết năm 2019, đội tàu bay của Bamboo Airways sẽ tăng số lượng lên 40 tàu, bao gồm các dòng Airbus A321 Neo cho mẫu tàu thân hẹp và Boeing 787 Dreamliner cho mẫu tàu thân rộng.

Đọc thêm