Bé gái 12 tuổi sinh con vì gã anh rể đồi bại

(PLVN) -Lợi dụng lúc bé gái 12 tuổi ở một mình, anh rể "hờ" dở trò đồi bại khiến nạn nhân mang thai. Khi gia đình phát hiện, gã vội vã bỏ trốn.
Bị cáo Hiền bị tăng án
Bị cáo Hiền bị tăng án

Ngày 13/11, TAND cấp cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng nghị của VKSND TP.HCM, tăng án từ 12 năm 6 tháng lên 13 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Hiền (28 tuổi, ngụ quận 2) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Trước đó, ngày 10/6, Tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) tuyên phạt bị cáo Hiền 12 năm 6 tháng tù. Sau đó, Viện KSND TP.HCM đã có kháng nghị đề nghị tăng án đối với bị cáo.

Theo bản án sơ thẩm, Hiền và chị Bùi Thị Tuyết M. chung sống với nhau như vợ chồng tại quận Bình Thạnh. Sống chung cùng vợ chồng Hiền có cháu Bùi Thị Ánh V. (SN 2006) là em gái ruột chị M.

Tháng 3/2018, khi đi làm về thấy nhà vắng vẻ, chỉ có cháu V. đang nằm ngủ nên gã nảy sinh ý định hãm hại cháu bé. Do còn nhỏ tuổi, V. không đủ sức chống cự lại gã anh rể đồi bại nên đã bị hại đời.

Từ đó, Hiền liên tục hãm hiếp cháu V. mỗi khi không có ai ở nhà.

Phát hiện thấy cháu V. có nhiều biểu hiện lạ, nôn ói, mệt mỏi nên ngày 18/7/2018, gia đình đã đưa bé đi khám thì mới hay bé gái đã mang thai được 19-20 tuần. Sau khi dò hỏi, V. mới kể lại sự việc bị Hiền hãm hại.

Ngay lập tức, gia đình nạn nhân đến Công an quận Bình Thạnh trình báo sự việc. Nghe tin cháu V. mang thai, Hiền liền bỏ trốn, đến ngày  4/12/2019 thì bị bắt giữ.

Tới ngày 28/11/2018, V. đã sinh con. Kết quả giám định AND cho thấy, Hiền chính là cha sinh học của cháu bé mới sinh.

Phiên phúc thẩm, xét thấy mức hình phạt mà cấp sơ thẩm đã tuyên đối với bị cáo là quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe, phòng ngừa chung nên HĐXX đã chấp nhận kháng nghị của VKS, tuyên phạt bị cáo Hiền mức án như trên.

Đọc thêm