Bệnh nhân nhiễm Covid 19 khiến gần 1.600 người ở Bến Tre bị cách ly đã được xuất viện

(PLVN) - Chiều qua (6/4), nữ bệnh nhân số 123 ở Bến Tre đã bình phục và được xuất viện sau hai tuần điều trị do nhiễm Covid – 19.

Bác sỹ chúc mừng bệnh nhân 123 đã khỏi bệnh. Ảnh: TTXVN
Bác sỹ chúc mừng bệnh nhân 123 đã khỏi bệnh. Ảnh: TTXVN

Bệnh nhân số 123 (17 tuổi), ngụ tại Ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, cô là bệnh nhân đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm hiện tại nhiễm Covid – 19 tại Bến Tre.

Ngày 17/3, cô từ Malaysia sang Bandar Seri Begawa, Brunei và về Việt Nam trên chuyến bay số hiệu BI381, của hãng hàng không Royal Brunei Airline, tới trưa cùng ngày cô đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất ( TP Hồ Chí Minh ).

Qua quá trình kiểm tra y tế do không nhận thấy dấu hiệu bất thường nên cô đã di chuyển về Bến Tre bằng xe khách Công Tạo và được bạn đón về nhà tự cách ly.

Đến ngày 21/3, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm để giám sát vì đi về từ Malaysia, hai ngày sau đó (23/3), Viện Pasteur (TP Hồ Chí Minh) có kết luận mẫu bệnh phẩm của cô dương tính với SARS - CoV- 2 nên đã được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Bình Đại để cách ly và điều trị. 

Ngay sau đó, 1.588 nhân khẩu của Ấp Thừa Lợi cũng được UBND tỉnh Bến Tre yêu cầu thực hiện cách ly tới hết ngày 20/4, riêng mẹ và bạn trai của bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần và đều cho kết quả âm tính.

Ấp Thừa Lợi thực hiện cách ly
Ấp Thừa Lợi thực hiện cách ly 

Sau hơn 2 tuần điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, bệnh nhân số 123 hiện đã có sức khỏe ổn định và sau 2 lần xét nghiệm liên tiếp có kết quả âm tính với SARS - CoV- 2.

Vì vậy, chiều qua (6/4) cô đã được xuất viện và sẽ tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày để theo dõi. Đồng thời các cán bộ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân 123 sẽ tự cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Đại theo quy định của Bộ Y tế.

Được biết, ngành y tế tỉnh Bến Tre đang bàn với cơ quan chức năng của huyện Bình Đại để đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh thu hẹp lại phạm vi cách ly và thời gian cách ly đối với ấp Thừa Lợi.

Đọc thêm