Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa gấp rút đưa người dân đến nơi tránh trú bão

(PLVN) - Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Nha Trang (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa) huy động cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các lực lượng, chính quyền địa phương trên địa bàn TP Nha Trang tuyên truyền, vận động và khẩn trương đưa người dân ở vùng nguy hiểm về nơi tránh trú an toàn.
Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Nha Trang kịp thời đưa người dân tránh trú bão an toàn.
Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Nha Trang kịp thời đưa người dân tránh trú bão an toàn.

Tại địa bàn phường Vĩnh Trường, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Nha Trang cùng với các lực lượng và chính quyền địa phương tổ chức di dời 690 hộ/1.881 người dân ở những nơi có nguy cơ sạt lở cao thuộc các tổ dân phố Trường Hải, Trường Thọ và Trường Đông đến nơi an toàn.

Hơn 50 người dân xã Phước Đồng cũng được lực lượng bộ đội biên phòng đưa về tránh trú bão tại Trạm Biên phòng Hòn Rớ. Để đảm bảo các điều kiện phục vụ tốt nhất có thể, giúp người dân yên tâm trú tránh bão an toàn, từ sáng 9/11, cán bộ, chiến sĩ Trạm Biên phòng Hòn Rớ đã dọn dẹp, di chuyển bàn ghế đến vị trí khác, đồng thời lau chùi nền sạch sẽ, sẵn sàng tiếp đón từ 70 - 100 người dân sơ tán đến ở tạm, đảm bảo đầy đủ lương thực, thực phẩm và nước uống trong thời gian tránh bão.

Trước đó, ngày 9/11, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công điện về việc tập trung ứng phó bão số 12 trên địa bàn tỉnh, yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục kiểm tra, rà soát và vận động người dân ngưng tất cả các hoạt động trên biển, hướng dẫn người dân đến nơi tránh trú bão an toàn.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu các đơn vị quản lý hồ chứa nước tổ chức trực ban tại công trình 24/24h; theo dõi chặt chẽ hiện trạng an toàn hồ đập, kịp thời phát hiện hư hỏng để xử lý kịp thời; phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện ngăn chặn các hoạt động có khả năng gây mất an toàn đến tính mạng người dân khi hồ thực hiện điều tiết xả lũ.

Đọc thêm