Ca nghi mắc COVID-19 tại Bộ GTVT có kết quả âm tính

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Vào lúc 21h45 ngày 18/5/2021, theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, kết quả xét nghiệm PCR của nhân viên công tác tại Bộ GTVT nghi mắc COVID-19 đã có kết quả Âm tính.
Bộ GTVT đã tạm thời đóng cửa sau khi phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19. Ảnh: TTXVN
Bộ GTVT đã tạm thời đóng cửa sau khi phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19. Ảnh: TTXVN

Tối 18/5, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã thông tin về “trường hợp nghi mắc COVID-19 tại Bộ GTVT”. Cụ thể, vào lúc 21h45 ngày 18/5/2021, theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, kết quả xét nghiệm PCR của nhân viên công tác tại Bộ GTVT nghi mắc COVID-19 đã có kết quả Âm tính. Bộ GTVT đã thông báo và cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được rời khỏi trụ sở cơ quan Bộ.

Như tin đã đưa, Bộ GTVT cho biết, sáng 18/5, một công chức của Văn phòng Bộ GTVT có hiểu hiện rát họng và đã thông báo ngay tới lãnh đạo của cơ quan. Sau đó cơ quan có yêu cầu nhân viên đó nghỉ làm để đến cơ sở y tế khám và xét nghiệm.

Qua xét nghiệm nhanh lần 1 tại Bệnh viện 198 cho kết quả dương tính. Vì vậy trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm PCR đối với nhân viên nghi mắc COVID-19, Bộ GTVT đã chủ động cho phun khử khuẩn toàn bộ cơ quan, đồng thời yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động tại trụ sở Bộ tạm thời ở lại cơ quan cho đến khi có kết quả xét nghiệm chính thức của nhân viên nghi mắc COVID-19;

Chủ động rà soát, xác định các trường hợp có thể tiếp xúc (gián tiếp hoặc trực tiếp) với nhân viên trên để phân loại đối tượng và ngay trong tối 18/5 đã đề nghị CDC Hà Nội tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp có thể có liên quan.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng đã chuẩn bị sẵn kích bản trong trường hợp cơ quan Bộ có ca mắc COVID-19 nhằm sẵn sàng đảm bảo công tác khoanh vùng, dập dịch và đảm bảo mọi hoạt động của Bộ.

Bộ GTVT cam kết tiếp túc tường chỉ đạo, quán triệt tới toàn bộ cán bộ, công chức, người lao động thuộc Bộ thực hiên nghiêm các qui didnhj chống dịch theo, chấp hành nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Đọc thêm