Cầu ngói Thanh Toàn sẽ có phiên chợ đêm hàng tháng

(PLVN) - Sở Du lịch Thừa Thiên Huế vừa cho biết, sẽ tổ chức chương trình phiên chợ đêm tại Cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy) trong thời gian tới để phục vụ du khách khi đến Huế.
Phiên chợ đêm khai mạc sẽ diễn ra vào tối ngày 16/8 (nhằm ngày 16/7 âm lịch) tại khu vực quanh Cầu ngói Thanh Toàn
Phiên chợ đêm khai mạc sẽ diễn ra vào tối ngày 16/8 (nhằm ngày 16/7 âm lịch) tại khu vực quanh Cầu ngói Thanh Toàn

Theo đó, phiên chợ đêm sẽ khai mạc vào 19h ngày 16/8 (nhằm ngày 16/7 Âm lịch) tại khu vực quanh Cầu ngói Thanh Toàn với nhiều hoạt động hấp dẫn như buôn bán, ẩm thực và hội bài chòi, các trò chơi dân gian, trưng bày dành cho khách tham quan các hoạt động trình diễn thao tác sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp, tham quan Nhà trưng bày Nông Ngư cụ truyền thống…

Cụ thể, chương trình chính sẽ diễn ra các phiên như: Trình diễn các công đoạn làm nón lá từ 5-7 khuôn; Trình diễn xay lúa, giã gạo, đạp nước; Trò chơi bịt mắt đập om, đi cầu khỉ, ném còn; Hội thi bài chòi; Hoạt động văn nghệ quần chúng; Hoạt động ẩm thực truyền thống của người dân trong và ngoài địa phương.

Theo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, ngoài các hoạt động trải nghiệm về đêm đang diễn ra tại trung tâm TP. Huế thì các điểm lân cận như Cầu ngói Thanh Toàn cũng đang được khuyến khích có thêm các hoạt động về đêm cho du khách và cộng đồng. Phiên chợ đêm tại Cầu ngói Thanh Toàn là một sự kiện mà cộng động cùng với doanh nghiệp sẽ cùng phối hợp để thực hiện với sự hỗ trợ thêm của chính quyền. Đặc biệt là hoạt động chợ với việc mua bán nhiều sản phẩm nông nghiệp và các sản vật tại địa phương hứa hẹn thu hút sự quan tâm của nhiều du khách.

Sau phiên khai mạc, chương trình sẽ tiếp tục được duy trì vào ngày 16 âm lịch hàng tháng.

Đọc thêm