Cho phép xe vận chuyện hàng hóa đủ điều kiện từ Hải Dương vào Hải Phòng

(PLVN) - Sau khi có chỉ đạo của TP Hải Phòng tại Thông báo số 62 về việc dừng tiếp nhận tất cả công dân và hàng hóa từ tỉnh Hải Dương vào TP, UBND tỉnh Hải Dương, các sở, ngành liên quan đã có nhiều biện pháp tìm cách tháo gỡ nhằm khơi thông việc lưu thông hàng hoá sớm nhất.
Hải Phòng “mở cửa” cho phép hàng hóa đủ điều kiện từ Hải Dương vào thành phố
Hải Phòng “mở cửa” cho phép hàng hóa đủ điều kiện từ Hải Dương vào thành phố

Ông Phạm Hưng Hùng, Chánh Văn phòng UBND TP Hải Phòng thông tin, UBND TP đã có chỉ đạo cho phép các xe vận tải hàng hóa phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu từ các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tại tỉnh Hải Dương vào TP Hải Phòng với các điều kiện như: có hợp đồng, đơn hàng cụ thể (nơi sản xuất, nơi giao hàng, nơi nhận hàng,…) và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

Cụ thể, lái xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính đối với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR và có giấy xác nhận của CDC Hải Dương trong thời gian 3 ngày gần nhất. Giấy xác nhận của chủ doanh nghiệp vận tải xác nhận lái xe được ăn ở và quản lý tập trung. Tuân thủ tuyệt đối các biện pháp "5K" về phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Đồng thời, toàn bộ hàng hóa và phương tiện đã được phun khử khuẩn bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Đọc thêm