Chủ tịch tỉnh Phú Thọ trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19

(PLVN) - Ngày 30/3, ông Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Việt Trì và huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.
Ông Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Ông Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại các điểm kiểm tra trên địa bàn TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ như chợ Trung tâm, phường Gia Cẩm và chợ Mộ Xi, phường Tân Dân, người dân đã cơ bản ý thức tự giác đeo khẩu trang để phòng tránh dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang lưu ý TP Việt Trì cũng như các huyện, thị trong tỉnh Phú Thọ chỉ đạo các xã, phường trực thuộc tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra đôn đốc việc phòng tránh dịch bệnh tại các chợ - điểm tập trung đông người dân mua, bán các nhu yếu phẩm thiết yếu hàng ngày.

Ban Quản lý các chợ có trách nhiệm, sớm lập các biển hiệu tuyên truyền, lập các chốt tại cổng chợ, chuẩn bị các dung dịch Y tế sát khuẩn, diệt khuẩn, nhắc nhở người dân, tiểu thương buôn bán phải đeo khẩu trang để phòng  tránh dịch bệnh Covid-19.

Ông Bùi Văn Quang, Chủ Tịch UBND tỉnh Phú Thọ đi kiểm tra tại các chợ trên địa bàn TP Việt Trì.
Ông Bùi Văn Quang, Chủ Tịch UBND tỉnh Phú Thọ đi kiểm tra tại các chợ trên địa bàn TP Việt Trì.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ ông Bùi Văn Quang đánh giá cao việc các địa phương đã nghiêm túc Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 trong những ngày vừa qua.

Đặc biệt là từ ngày 28/3 các cơ sở kinh doanh, cửa hàng dịch vụ không cần thiết trên địa bàn toàn tỉnh Phú Thọ cơ bản đã nghiêm chỉnh chấp hành chỉ thị tạm thời đóng cửa, không tập trung đông người... 

Vào những ngày tiếp theo, sau khi tuyên truyền nhắc nhở, nếu người dân, cơ sở kinh doanh dịch vụ không chấp hành Chỉ thị của Thủ tướng và Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Để thực hiện tốt việc này,  Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu các địa phương trong tỉnh cần huy động mạnh mẽ sự vào cuộc của các tổ chức, hội, đoàn thể, đặc biệt là người dân tự ý nâng cao hơn nữa việc phòng, chống dịch bệnh và sự lây lan nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19./.

Đọc thêm