Chuyện bất ngờ sau hình ảnh CSGT hút xăng đổ vào xe người phụ nữ

Lúc nào trong cốp xe mô tô của Tổ tuần tra giao thông thuộc Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) cũng chuẩn bị sẵn dụng cụ hút xăng gồm ống hút và chai nhựa...
Chuyện bất ngờ sau hình ảnh CSGT hút xăng đổ vào xe người phụ nữ

Gần đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh cảnh sát giao thông (CSGT) dùng ống nhựa hút xăng từ xe công vụ vào chai nhựa đổ vào xe máy của một phụ nữ. Chị này đứng trên vỉa hè, bên cạnh là bé trai, cả hai chăm chú quan sát cử chỉ của chú cảnh sát...

Thông tin được chia sẻ, chuyện diễn ra tại TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. 

Cảnh tượng trên thu hút sự chú ý của cư dân mạng với nhiều lời ngợi khen dành cho các CSGT. Hầu hết ý kiến bày tỏ sự cảm phục về hành động rất đời thường nhưng đầy tính nhân văn, lan tỏa sâu sắc thông điệp về tình yêu thương, về tinh thần hết lòng vì nhân dân của các chiến sĩ công an.

Một số người tò mò tại sao các cảnh sát lại mang theo ống nhựa, chai chứa xăng khi đi tuần tra?...

Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm xác nhận 2 cảnh sát trong ảnh là cán bộ, chiến sỹ thuộc đơn vị, gồm Đại úy Trần Thanh Tuấn và Thượng úy Phạm Văn Hạnh.

Từ phải qua: Thượng úy Phạm Văn Hạnh, Đại úy Trần Thanh Tuấn và Thượng sĩ Nguyễn Mạnh Cường. Ảnh: Cục CSGT
Từ phải qua: Thượng úy Phạm Văn Hạnh, Đại úy Trần Thanh Tuấn và Thượng sĩ Nguyễn Mạnh Cường. Ảnh: Cục CSGT

Theo lời Thượng úy Phạm Văn Hạnh, được dẫn lại trên Trang thông tin điện tử của Cục CSGT (Bộ Công an), khoảng 6h30 ngày 30/9, tổ tuần gồm Đại úy Tuấn, Thượng úy Hạnh và Thượng sĩ Nguyễn Mạnh Cường làm nhiệm vụ trên Đường 16 tháng 4, đoạn qua địa bàn phường Mỹ Bình, thấy một phụ nữ cùng bé trai đang đứng cạnh xe máy với dáng vẻ lo lắng.

Thành viên trong tổ tuần tra tiến đến hỏi han thì được biết người phụ nữ chở con đến trường nhưng ngang đường xe chết máy. Kiểm tra lại xe của chị, các anh phát hiện xe không khởi động được do cạn xăng. Đại úy Tuấn đã lấy chai nhựa và ống nhựa hút xăng từ xe tổ công tác đổ vào xe của người phụ nữ, giúp chị tiếp tục chở con đi học.

Đại úy Trần Thanh Tuấn cho biết thêm, trong những lần đi tuần tra, chứng kiến không ít người điều khiển xe máy bị hết xăng phải dắt xe khá xa dưới trời nắng nóng mới đến được cây xăng, các anh rất ái ngại và nảy sinh ý tưởng hỗ trợ xăng cho người dân. 

"Để chủ động giúp người đi đường, lúc nào trong cốp xe mô tô của tổ tuần tra giao thông cũng chuẩn bị sẵn dụng cụ hút xăng gồm ống hút và chai nhựa”, Đại úy Tuấn chia sẻ. "Nhiều lần chúng tôi đã hút xăng đổ xe cho người dân. Chúng tôi nghĩ hành động này là bình thường. Khi chuyện chia sẻ trên mạng xã hội, chúng tôi rất bất ngờ nhưng cũng rất vui vì được nhân dân tin tưởng, ủng hộ. Những lời động viên của người dân là động lực để chúng tôi tiếp tục cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình".

Đọc thêm