Có ca nghi mắc Covid-19 ở Lạng Sơn, Quảng Ninh ra công văn hỏa tốc, lập chốt ngay trong đêm

(PLVN) -Có ca nghi mắc Covid-19 ở Lạng Sơn, tại khu 7, thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập. Quảng Ninh đã ra công văn hỏa tốc, tiến hành lập chốt ngay trong đêm để kiểm soát người đi lại giữa hai tỉnh.
Công văn số 5279/UBND-DL1 về việc triển khai các biện pháp chống dịch liên quan đến người nghi mắc Covid-19 ở tỉnh ngoài.
Công văn số 5279/UBND-DL1 về việc triển khai các biện pháp chống dịch liên quan đến người nghi mắc Covid-19 ở tỉnh ngoài.

Sau khi nhận được thông tin có ca nghi mắc Covid-19 ở Lạng Sơn, tối ngày 04/8, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã ký công văn hỏa tốc số 5279/UBND-DL1 về việc triển khai các biện pháp chống dịch liên quan đến người nghi mắc Covid-19 ở tỉnh ngoài, yêu cầu các sở ngành, địa phương triển khai thiết lập ngay chốt kiểm soát 24/24 giờ trên Quốc lộ 4B từ huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) đi huyện Đình Lập (Lạng Sơn) và các chốt kiểm soát tại các đường liên xã, liên thôn từ các địa phương của huyện Tiên Yên đi tới Đình Lập (Lạng Sơn).

Các chốt kiểm soát có trách nhiệm thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại toàn bộ người đi vào địa bàn huyện Tiên Yên, đặc biệt là người từ huyện Đình Lập; kiểm tra công tác phòng chống dịch trên các phương tiện vận tải công cộng, đảm bảo 100% hành khách đeo khẩu trang, phương tiện có trang bị nước rửa tay sát khuẩn.

UBND huyện Tiên Yên thông tin, tuyên truyền nhân dân tạm thời hạn chế đi lại đến các vùng nghi có dịch nếu không có việc thực sự cần thiết. Các trường hợp đi qua chốt kiểm soát phải thực hiện khai báo y tế và có đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Sở Y tế cập nhật diễn biến tình hình dịch trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, tham mưu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh và UBND tỉnh các biện pháp kịp thời, hiệu quả.

UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Tiên Yên và các sở, ngành, đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện.

Đọc thêm