Cô giáo vứt vở học sinh xuống nền gạch bị tạm đình chỉ đứng lớp

(PLVN) -Nhận định hành vi của cô N.T.T không phù hợp với đạo đức nhà giáo, trước mắt Ban giám hiệu (BGH) trường tạm thời đình chỉ việc đứng lớp đối với cô T. Nhà trường đang đợi ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện về hình thức xử lý tiếp theo.
Trường Tiểu học C Vĩnh Thanh (huyện Phước Long, Bạc Liêu)
Trường Tiểu học C Vĩnh Thanh (huyện Phước Long, Bạc Liêu)

Chiều 16/9, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện 1 đoạn clip ghi lại hình ảnh một cô giáo được cho là giáo viên tiểu học tại Bạc Liêu có hành động bỏ tập vở của học sinh xuống nền gạch sau khi đã chấm điểm rồi gọi học sinh nhặt lên. Trong thời gian ngắn, hình ảnh phản cảm trong đoạn clip trên đã có gần 10.000 lượt chia sẻ, trên 370.000 lượt xem và hơn 1.200 bình luận chỉ trích không hay đối với cô giáo xuất hiện trong clip. 

Hình ảnh được cho là ghi tại trường Tiểu học C Vĩnh Thanh, địa chỉ tại ấp Tường Thắng A, xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu – nơi được cho là xảy ra sự việc trên. 

Trao đổi với PV, ông Bùi Quốc Việt - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học C Vĩnh Thanh cho biết. sự việc xảy ra tại phòng học lớp 1C thuộc điểm lẻ của trường, giáo viên chủ nhiệm lớp là cô N.T.T - cũng chính là cô giáo xuất hiện trong đoạn clip trên. 

Clip ông Bùi Quốc Việt - Phó Hiệu trưởng nhà trường trao đổi với PV về sự việc:

Ngay sau khi phát hiện đoạn clip, BGH trường đã tổ chức họp Hội đồng sư phạm đột xuất và yêu cầu cô N.T.T về để tường trình vụ việc; đồng thời báo cáo về Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Phước Long xin ý kiến giải quyết. 

Theo tường trình của cô N.T.T, ngày 25/9/2019, trong lúc cô đang chấm điểm kiểm tra vở bài tập Toán cho học sinh thì có 1 phụ huynh bước vào nhờ cô tư vấn về việc mua bảo hiểm y tế cho con của mình.

Trong lúc đó, cô vừa chấm bài kiểm tra trên vở của các em vừa tư vấn về việc mua bảo hiểm y tế với phụ huynh thì “sơ ý” để tập của các em xuống bục giảng và gọi các em lên nhận về.

Cô N.T.T cũng nhận thấy hành vi của mình làm ảnh hưởng xấu đến nhà trường, cô hứa sẽ không để hành vi trên diễn ra trong thời gian tới. 

Bản trường trình sự việc của cô giáo N.T.T
Bản trường trình sự việc của cô giáo N.T.T 

BGH nhà trường cũng cho biết, cô N.T.T về trường công tác từ năm 1997, cho đến nay chưa có phụ huynh học sinh nào phản ánh với BGH về thái độ dạy học của cô. Trong 2 năm học 2016 - 2017 và 2018 - 2019 cô NTT được nhận xét Hoàn thành tốt nhiệm vụ, riêng năm học 2017-2018, cô T đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi vòng trường và được xếp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ông Việt cho biết thêm: Trường Tiểu học C Vĩnh Thanh có 2 điểm dạy, 1 điểm dạy trung tâm tại ấp Tường III A, với 10 phòng học của các lớp khối tiểu học. Riêng điểm lẻ của trường được đặt tại ấp Tường Thắng A với 4 phòng học. Ngay từ đầu năm học, BGH trường đã cho tất cả giáo viên của trường ký cam kết không sử dụng bạo lực đối với học sinh. Cho đến nay, chưa có trường hợp phản ánh tình trạng giáo viên có hành vi bạo lực với học sinh. 

Riêng trường hợp của cô N.T.T không phải là hành vi sử dụng bạo lực với học sinh, tuy nhiên hành vi này lại không đẹp, không phù hợp với đạo đức nhà giáo nên trước mắt BGH trường đã tạm thời đình chỉ việc đứng lớp đối với cô N.T.T và phân công giáo viên khác dạy thay. Nhà trường đang đợi ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện về hình thức xử lý tiếp theo.

Đọc thêm