Công an Hà Nội chung tay nâng bước học sinh vùng cao Phiêng Pằn đến trường

(PLVN) -Sáng 17/3, chi Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà phối hợp với UBND xã Phiêng Pằn (huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) tổ chức Chương trình thiện nguyện "cùng em vui bước đến trường" cho học sinh trường THPT, mầm non xã này. 

Công an Hà Nội chung tay nâng bước học sinh vùng cao Phiêng Pằn đến trường

Vượt qua quãng đường gần 300km với nhiều đoạn đường quanh co, quấn quanh núi, Đoàn thiện nguyện "Cùng em vui bước đến" do chi Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Phòng PC 01- Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội tổ chức, do anh Dương Minh Hải - Phó Bí Thư Chi Đoàn thanh niên Phòng PC 01, làm trưởng đoàn đã đến với xã Phiêng Pằn.

Phiêng Pằn cách trung tâm huyện Mai Sơn hơn 30km với những con đường đèo dốc hiểm trở, bị chia cắt bởi những dãy núi đá dựng đứng. Đây là xã biên giới duy nhất ở tỉnh Sơn La quản lý 6,4 km đường biên giới và 4 cột mốc tiếp giáp với huyện Xiềng Khọ, tỉnh Hủa Phăn của nước CHDCND Lào.

Phiêng Pằn là một trong 86 xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Sơn La.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã trao 95 xuất quà cho các cháu học sinh tại điểm Trường dân tộc bán trú THCS xã Phiềng Pằn gồm cặp sách, quần áo, đồ dùng học tập…, 60 chiếc chăn, 1 bình lọc nước, 1 bình nóng lạnh cho Trường mẫu giáo xã Phiềng Pằn.

Đoàn cũng trao Quỹ khuyến học trường Tiểu học, THCS xã Phiêng Pằn 20 triệu đồng và tặng UBND xã Phiềng Pằn 1 chiếc máy tính để bàn. 

Đoàn cũng trực tiếp đến thăm, trao quà gia đình anh Lò Văn Đôi, một trong những hộ nghèo nhưng có con có thành tích học tập rất tốt của xã.

Anh Dương Minh Hải – Phó Bí Thư Chi Đoàn thanh niên Phòng PC 01- Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Hà Nội, chia sẻ: "Cùng em vui bước đến trường" là chương trình trọng tâm hướng về học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chuyến thiện nguyện này mong muốn mang đến niềm vui và tạo thêm sự gắn kết, thắm đượm tình quân dân, góp phần giúp các em có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập, vui chơi được tốt hơn, tiếp tục nuôi dưỡng, thắp sáng ước mơ tới trường... Trong năm tới, chúng tôi cũng sẽ cố gắng duy trì nhiều chương trình thiện nguyện có ý nghĩa hơn nữa". 

Một số hình ảnh trong chương trình thiện nguyện:

 
 
 
 

 
Anh Dương Minh Hải – Phó Bí Thư Chi Đoàn thanh niên Phòng PC 01 trao quà cho UBND xã Phiêng Pằn
Anh Dương Minh Hải – Phó Bí Thư Chi Đoàn thanh niên Phòng PC 01 trao quà cho UBND xã Phiêng Pằn
 
 

Đọc thêm