Công an tỉnh Hải Dương tăng cường triển khai những biện pháp cấp bách phòng chống dịch

(PLVN) - Để thực hiện việc áp dụng tình trạng khẩn cấp phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương diễn ra hiệu quả, Công an tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo Công an TP Hải Dương phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương tổ chức truy vết các trường hợp F1, F2 của các bệnh nhân đã xác định, báo cáo Ban Chỉ đạo để thực hiện cách ly theo quy định; lập các chốt cách ly xã hội trên địa bàn thành phố trong thời gian 15 ngày, bắt đầu từ 0h ngày 14/8/2020.

Công an huyện Cẩm Giàng lập chốt kiểm soát dịch
Công an huyện Cẩm Giàng lập chốt kiểm soát dịch

Theo đó,  Công an tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố tham mưu cho UBND cấp huyện phân công, phân cấp cho các ngành, đoàn thể, UBND cấp xã, thôn, khu dân cư, các tổ tự quản thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tên từng địa bàn xã, phường, thị trấn, khu, thôn, xóm và các hộ gia đình nghiêm chỉnh thực hiện công tác phòng chống dịch và tham gia các chốt cách ly theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo. 

Đồng thời, lực lượng công an phối hợp với các lực lượng chức năng khác  tiến hành rà soát toàn bộ các chốt cách ly theo phương án đã triển khai thực hiện từ tháng 4/2020; điều chỉnh cho phù hợp yêu cầu thực tế, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị theo phương châm tại chỗ để có thể tiến hành cách ly khu dân cư, thôn, xóm, xã, phường... ngay khi có yêu cầu. 

Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương xuống chốt kiểm soát dịch kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn.
 Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương xuống chốt kiểm soát dịch kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn.

Ngoài ra, lực lượng công an tại các xã, phường, thị trấn cần phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương thực hiện "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" để xác định nhanh, chính xác, đầy đủ những người tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần với các ca bệnh đã được thông báo.

Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Công an TP Hải Dương thực hiện: tăng cường quản lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện về an ninh trật tự trên đại bàn thành phố, giám sát chặt chẽ các cơ sở trong diện tạm đình chỉ hoạt động, tạm đóng cửa theo quyết định của UBND tỉnh và UBND thành phố; Lực lượng công an thành lập các tổ công tác tiến hành kiểm tra liên tục, nhất là ngoài giờ hành chính, chủ động phát hiện, xử lý, kiến nghị nghiêm các cơ sở cố tình vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid 19; Đối với các cơ sở không thuộc diện tạm dừng hoạt động thì tổ chức tuyên truyền, vận động, ký cam kết không tụ tập đông người...

Tại huyện Cẩm Giàng lực lượng công an đã tiến hành lập chốt kiểm soát dịch Covid 19.
 Tại huyện Cẩm Giàng lực lượng công an đã tiến hành lập chốt kiểm soát dịch Covid 19.

Các phòng, Công an huyện, thị xã, thành phố tạm hoãn việc tiếp công dân, chỉ tổ chức tiếp công dân để giải quyết các vấn đề thực sự cấp bách và trong quá trình thực hiện phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa. Bên cạnh đó, tiến hành rà soát toàn bộ trang thiết bị, vật tư phòng chống dịch, đề xuất Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh bổ sung kịp thời, đảm bảo công tác phòng chống dịch tại đơn vị.

Đối với cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh, cần thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch cá nhân, các quy định về cách ly cua cơ quan y tế, giữ khoảng cách tối thiểu khi giao tiếp. Bố trí tăng cường quân số trực ngoài giờ, lập danh sách cán bộ chiến sĩ sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ phòng chống dịch khi cần thiết. Những cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ ở khu vực ổ dịch hoặc tiếp xúc với các đối tượng F0, F1phải được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ như nhân viên y tế; giờ nghỉ phải sinh hoạt tại các khu cách ly tập trung của đơn vị.

Đọc thêm