Dân vẫn tụ tập đông người dù dịch COVID-19 đang "có nguy cơ lây lan cao"

(PLVN) - Đó là tình trạng đáng báo động khi cả nước đang bước vào giai đoạn 3 của chiến dịch phòng, chống COVID-19 và số bệnh nhân ngày càng tăng. 

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã yêu cầu người dân hạn chế tập trung đông người để tránh lây nhiễm Covid-19  nhiều người nhưng người dân vẫn thờ ơ. (Ảnh chụp tối 23/3 ở Hà Nội: kenh14.vn)
Lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã yêu cầu người dân hạn chế tập trung đông người để tránh lây nhiễm Covid-19 nhiều người nhưng người dân vẫn thờ ơ. (Ảnh chụp tối 23/3 ở Hà Nội: kenh14.vn)

Theo dự báo của Bộ Y tế, đến khoảng cuối tháng Tư là thời điểm bùng nổ cao nhất về dịch COVID-19 tại Việt Nam.

Tuy nhiên, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 hôm 23/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vẫn bày tỏ lo lắng về những hạn chế trong ý thức của xã hội về phòng, chống dịch bệnh này, dù công tác tuyên truyền về nguy cơ lây nhiễm COVID-19 được thực hiện thường xuyên.

Theo Thủ tướng, mặc dù trong bối cảnh nguy cơ lây nhiễm vẫn ở mức cao nhưng vẫn còn các hiện tượng ăn nhậu đông người tại các quán ăn, sàn nhảy, điểm vui chơi; nhiều cơ sở thờ tự vẫn làm lễ với số lượng người tham dự lên đến cả ngàn người. Các điểm tụ tập đông người vẫn diễn ra, nhất là ở các TP. 

Vì vậy, Thủ tướng yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người. Đề nghị các cơ sở thờ tự không tụ tập đông người và yêu cầu các địa phương nghiêm khắc nhắc nhở vấn đề này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nêu rõ, hiện tại cả nước đang bước vào giai đoạn 3 của chiến dịch phòng, chống COVID-19, nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng rất cao. Đáng chú ý, nguy cơ lây nhiễm trong số những người được cách ly ở các điểm cách ly tập trung vẫn có khả năng xảy ra.

Số liệu cập nhật đến sáng nay, Việt Nam có 123 trường hợp mắc COVID-19. Trong đó, 16 người mắc COVID-19 (tính từ ngày 23/1 đến ngày 13/2) đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn (giai đoạn 1). 01 bệnh nhân (BN18) mắc COVID-19 (tính từ ngày 6/3 đến 20/3) được chữa khỏi (giai đoạn 2).

Đọc thêm