Dịch Corona, Khu du lịch Núi Cấm vẫn hoạt động bình thường

(PLVN) - Ngày 10/2, trao đổi với PLVN, ông Đinh Văn Chắc, Giám đốc Ban Quản lý Khu du lịch (KDL) Núi Cấm (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) khẳng định, trong giai đoạn dịch Corona, KDL vẫn hoạt động bình thường chứ không đóng cửa như tin đồn.

Theo báo cáo, lượng du khách đến tham quan KDL Núi Cấm năm 2020 tăng từ 15% đến 17% vào những ngày đầu xuân Canh Tý 2020 (tính từ 25/1 – 02/2, tức từ mùng 1 đến mùng 9 Tết). Nếu năm 2019 vào giai đoạn này KDL đón 92.400 lượt khách, doanh thu hơn 1,7 tỉ đồng thì năm 2020 đón đến 111.300 lượt khách, doanh thu trên 2 tỉ đồng.

KDL Núi Cấm vẫn hoạt động đón khách bình thường chứ không đóng cửa
 KDL Núi Cấm vẫn hoạt động đón khách bình thường chứ không đóng cửa

Tuy nhiên, từ ngày 3/2 - 7/2 lượng du khách đến KDL Núi Cấm giảm đáng kể, xấp xỉ 40%. Thời điểm này của năm 2019 đón 24.900 lượt khách, doanh thu gần 450 triệu thì năm nay chỉ đón 15.400 lượt khách, doanh thu là hơn 280 triệu đồng.

Theo ông Đinh Văn Chắc thì hiện nay có rất nhiều thông tin lan truyền cho rằng do dịch Corona nên các KDL (trong đó có KDL Núi Cấm đóng cửa không hoạt động). Thông tin này không đúng và đã làm ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu và lượt khách đến KDL. Nhiều tour, tuyến đến đây cũng bị hủy vì tưởng KDL đóng cửa. Tuy nhiên, trên thực tế thì KDL vẫn hoạt động và đón khách bình thường. 

Người dân nhiều nơi đến Núi Cấm hành hương, chiêm bái

Người dân nhiều nơi đến Núi Cấm hành hương, chiêm bái

Trước diễn biến này, Ban Quản lý KDL đã kiến nghị cơ quan chức năng có biện pháp bác bỏ thông tin cho rằng KDL Núi Cấm không hoạt động trong giai đoạn dịch bệnh Corona nhằm bảo vệ hoạt động của ngành du lịch trong tỉnh nói chung và của KDL Núi Cấm nói riêng, để góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Theo ghi nhận của PV, ngày 8 và 9/2, du khách đến KDL Núi Cấm khá đông và tấp nập. Tuy nhiên, theo đánh giá của người dân địa phương thì số lượng khách năm nay chỉ bằng phân nửa năm trước.

Đọc thêm