Được tại ngoại, nữ giám đốc tiếp tục lừa đảo

(PLVN) - Lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid - 19, hai chị em Thảo và Huyên đã dựng chuyện, bán số lượng lớn nhiệt kế, khẩu trang y tế, lừa đảo chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng.

Ngày 19/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, đơn vị đang tạm giữ Tạ Hoàng Huyên (26 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH TMDV XNK Long Thịnh Phát) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, tối ngày 18/6, công an đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp và khám xét nơi ở của Huyên do có liên quan đến vụ lừa đảo hơn 8 tỷ đồng.

Đối tượng này cùng chị họ là Tạ Thị Thu Thảo (Giám đốc Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Minh Anh) lợi dụng dịch bệnh Covid-19 đã dựng chuyện để bán nhiệt kế, khẩu trang y tế với số lượng lớn, lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Huyên đang bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.
 Huyên đang bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Cơ quan điều tra thông báo, ai là nạn nhân của 2 đối tượng trên, đến Công an TP Cần Thơ trình báo để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định pháp luật.

Được biết, cuối năm 2019, Thảo đã bị khởi tố vì đưa ra thông tin giả rằng có người mua kim cương, có nguồn hàng nhưng không có tiền giao dịch, để lừa một đôi vợ chồng hùn tiền mua kim cương bán lại, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, quá trình điều tra, Thảo có biểu hiện sức khỏe bất thường nên được đưa đến bệnh viện thăm khám.

Kết quả xác định, bị can bị đái tháo đường, bệnh lý dạ dày - tá tràng, bệnh lý mạch máu não, rối loạn lo âu. Sau đó, cơ quan điều tra thống nhất cho gia đình bảo lãnh bị can tại ngoại để điều trị. Trong thời gian tại ngoại, Thảo tiếp tục cùng Huyên phạm tội.

Đọc thêm