Hà Nam xác định thêm hơn 1.200 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai

(PLVN) - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Hà Nam), đến thời điểm này, toàn tỉnh có thêm 1.218 trường hợp là bệnh nhân và người tiếp xúc gần với bệnh nhân từ Bệnh viện Bạch Mai trở về được điều tra, theo dõi y tế và cách ly tại nhà.
Hà Nam hiện là 2.571 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.
Hà Nam hiện là 2.571 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Đây là kết quả điều tra, rà soát sau khi UBND tỉnh có văn bản đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai cung cấp danh sách đầy đủ thông tin đã cập nhật của những người có hộ khẩu thường trú tại Hà Nam từng đến Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 Hà Nam khám từ ngày 12/3 đến hết ngày 27/3.

Sở Y tế Hà Nam trước đó đã chủ động liên hệ và được Bệnh viện Bạch Mai cung cấp danh sách những người đã đến cơ sở 1 Hà Nội để rà soát, xác minh và thực hiện các biện pháp y tế phù hợp. Tuy nhiên, việc rà soát và quản lý các trường hợp từng đến Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 Hà Nam lại gặp phải khó khăn do thiếu thông tin.

Những ngày qua, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của Bệnh viện Bạch Mai, các đơn vị trong Ngành Y tế đã thực hiện điều tra dịch tễ và tổng hợp được số người cần quản lý và hướng dẫn cách ly tại nhà ở để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời phun thuốc khử khuẩn các khu vực nguy cơ lây nhiễm.

Như vậy, tổng số trường hợp là bệnh nhân và người tiếp xúc gần với bệnh nhân từ Bệnh viện Bạch Mai trở về được điều tra, theo dõi y tế và cách ly tại nhà ở trên địa bàn Hà Nam hiện là 2.571 người.

Đọc thêm