Hải Dương vận hành thí điểm trung tâm giám sát điều hành chính quyền điện tử và đô thị thông minh

(PLVN) - UBND tỉnh Hải Dương phối hợp cùng công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC mới tổ chức vận hành thí điểm trung tâm giám sát điều hành chính quyền điện tử và đô thị thông minh.
Buổi vận hành thí điểm trung tâm giám sát
Buổi vận hành thí điểm trung tâm giám sát

Tại buổi vận hành thí điểm, phía đại diện Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế AIC đã giới thiệu, trình diễn mô hình đô thị thông minh của tỉnh Hải Dương và mô hình Trung tâm điều hành đô thị thông minh với các phần mềm tiện ích phục vụ cơ quan quản lý nhà nước, người dân như: xem báo cáo và gửi báo cáo, chỉ đạo, điều hành, quản lý văn bản, chương trình họp thông minh, tiếp nhận và trả lời ý kiến người dân, theo dõi, phân tích báo chí và mạng xã hội, hệ thống tích hợp camera và cảm biến, hệ thống giám sát an ninh, an toàn thông tin, các ứng dụng di động (app) cho lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, các cán bộ công chức, viên chức và người dân trong toàn tỉnh… sẽ được tích hợp tại trung tâm điều hành thông minh.

Sau đó, hệ thống thông tin sẽ được tập hợp, phân tích tạo lập các cơ sở dữ liệu, ứng dụng các thuật toán đặc biệt và trí tuệ nhân tạo để phân tích, mô phỏng, dự báo, hỗ trợ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và hỗ trợ lãnh đạo tỉnh trong việc ra các quyết sách, quyết định quan trọng.

Đại diện Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế AIC giới thiệu mô hình trung tâm điều hành thông minh.
Đại diện Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế AIC giới thiệu mô hình trung tâm điều hành thông minh. 

Về phía tỉnh Hải Dương, ông Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao tính ưu việt và hiệu quả của Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh. Bởi đây là mô hình thể hiện sự tiên tiến, đảm bảo tính khoa học, phù hợp với thực tiễn yêu cầu trong công tác quản lý, điều hành của tỉnh.

Vì vậy, trước mắt tỉnh Hải Dương sẽ lựa chọn những hợp phần tiện ích nhất, sẵn có để tích hợp tại Trung tâm điều hành thông minh. Sau khi vận hành thử nghiệm, ông Hiển yêu cầu Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế AIC cử các chuyên gia có kinh nghiệm để hướng dẫn các đơn vị của tỉnh Hải Dương, đảm bảo hệ thống khi triển khai đáp ứng các mục tiêu đề ra. Bên cạnh đó, tỉnh cũng sẽ thường xuyên đôn đốc các sở, ban, ngành, địa phương cung cấp, tổng hợp dữ liệu dùng chung để phục vụ vận hành hiệu quả Trung tâm.

Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế AIC là một doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực như môi trường, Y tế, Giáo dục, Dạy nghề, Xuất khẩu Lao động. Ngày 10/09/1999, Trung tâm Xuất khẩu lao động Tralacen trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải được thành lập và chính thức đi vào hoạt động. Tháng 10/2005, Trung tâm được cổ phần hóa và đổi tên thành Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế AIC như ngày hôm nay.

Đọc thêm