Hai người phụ nữ trốn trong thùng xe để tránh kiểm dịch

(PLVN) - Kiểm tra chiếc xe tải nhiều nghi vấn, cơ quan chức năng phát hiện trên xe có hai người phụ nữ trốn trong 2 chiếc thùng lớn.
Hai người phụ nữ trốn trong thùng xe để tránh kiểm dịch
Hai người phụ nữ trốn trong thùng xe để tránh kiểm dịch

Trước đó, khoảng 16h40 ngày 26/2, tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 thuộc quốc lộ 38B, địa phận khu dân cư Triệu Thái cơ quan chức năng huyện Thanh Miện (Hải Dương) phát hiện một chiếc xe tải có nhiều nghi vấn.

Kiểm tra xe, cơ quan chức năng phát hiện hai người phụ nữ trốn trong 2 chiếc thùng lớn.

Người lái xe là ông V.Đ.Đ (SN 1980), hai người còn lại là bà V.T.M (SN 1975) và chị V.T.H (SN 1990, đều ở xã Chi Lăng Bắc, huyện Thanh Miện). Những người này khai, họ đi từ TP Hải Phòng về. Hai người phụ nữ trốn trong thùng xe nhằm trốn kiểm tra, giám sát và khai báo y tế. Công an huyện Thanh Miện đã lập biên bản xử lý sự việc theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định xử phạt hành chính đối với 3 cá nhân trên tổng số tiền 60,8 triệu đồng đồng.

Trong đó, mỗi người bị xử phạt 20 triệu do hành vi vi phạm không thực hiện xử lý y tế trước khi ra, vào vùng dịch thuộc nhóm A. Riêng ông V.Đ.Đ còn bị phạt 800.000 đồng vì lái xe ô tô chở người trên thùng xe và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong thời gian 1 tháng.

Đọc thêm