Hải Phòng đón trên 9 triệu lượt khách du lịch

(PLVN) - Theo thống kê của Sở Du lịch Hải Phòng, năm 2019, Hải Phòng đón và phục vụ 9.078.200 lượt khách, với doanh thu 3.500 tỷ đồng.
Vịnh Lan Hạ tại Hải Phòng
Vịnh Lan Hạ tại Hải Phòng

Là trung tâm du lịch lớn, Hải Phòng được đánh giá là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước. Thành phố Hoa Phượng Đỏ có những bãi biển lượn quanh, những khu nghỉ mát và giải trí nổi tiếng. Nhiều công trình dịch vụ – du lịch trên địa bàn Hải Phòng đã và đang được xây dựng, nâng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Du lịch Hải Phòng những năm gần đây cũng có những biến chuyển mới. Năm 2019, Hải Phòng đón và phục vụ 9.078.200 lượt khách, tăng hơn 16,3% so với cùng kỳ 2018 với doanh thu đạt 3.500 tỷ đồng. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 930.000 lượt, tăng 8,25% so với cùng kỳ 2018.

Hải Phòng hiện có 490 cơ sở lưu trú du lịch đạt tiêu chuẩn từ 1 đến 5 sao, với 11.074 phòng lưu trú, trong đó có 56 tàu thủy lưu trú du lịch với 375 phòng; 66 đơn vị hoạt động kinh doanh lữ hành, trong đó có 34 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 25 doanh nghiệp lữ hành nội địa, 7 chi nhánh, đại lý nội địa.

Cát Bà là điểm đến hấp dẫn tại Hải Phòng
 Cát Bà là điểm đến hấp dẫn tại Hải Phòng

Trong năm 2019, công tác quy hoạch, xây dựng đề án và phát triển sản phẩm du lịch cũng như công tác quảng bá, xúc tiến và hợp tác phát triển du lịch đã có chuyển biến tích cực. Công tác quản lý hoạt động lữ hành, hướng dẫn du lịch và vận chuyển khách du lịch, quản lý hoạt động lưu trú du lịch được đặc biệt chú trọng. Trong năm, Thanh tra Sở Du lịch đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, ban hành 90 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 421.250.000 đồng.

Bên cạnh đó, hoạt động du lịch Hải Phòng còn nhiều khó khăn và thách thức. Do đó, ngành du lịch Hải Phòng xác định còn nhiều nhiệm vụ cần thực hiện nhanh chóng, kịp thời như: quản lý tốt sản phẩm du thuyền tại Cát Bà, xúc tiến mở thêm các tuyến bay mới từ Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi; tích cực triển phối hợp quản lý hoạt động du lịch giữa thành phố Hải Phòng với tỉnh Quảng Ninh, tăng cường liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, TP khác trong nước và quốc tế; xây dựng và triển khai giải pháp ứng dụng du lịch thông minh tại Hải Phòng…

Đọc thêm