Hàng trăm nhân viên điện lực hiến máu cứu người

(PLVN) - Hơn 100 đơn vị máu đã được huy động nhằm đáp ứng máu, tiểu cầu phục vụ nhu cầu điều trị, chữa bệnh trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến khá phức tạp.
CBCNV-NLĐ Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế tham gia hiến máu tình nguyện ngay tại cơ quan mình.
CBCNV-NLĐ Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế tham gia hiến máu tình nguyện ngay tại cơ quan mình.

Với phương châm hành động “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc đẩy mạnh hiến máu tình nguyện trong tình hình dịch bệnh Covid-19; ngày 29/8, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã vận động 124 CBCNV-NLĐ từ 14 phòng ban, Đội và 10 Điện lực trực thuộc tham gia hiến máu.

Hơn 100 đơn vị máu đã được Điện lực Thừa Thiên Huế huy động
Hơn 100 đơn vị máu đã được Điện lực Thừa Thiên Huế huy động 

Ông Nguyễn Đại Phúc (Phó Giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế) thông tin, nhiều năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo đã được tập thể cán bộ, viên chức, người lao động của đơn vị hưởng ứng, tham gia tích cực với số lượng đông đảo.

Ngoài các đợt vận động hiến máu nhân đạo do địa phương phát động, chương trình Tuần lễ hồng EVN đã được Công ty phát động vào tháng 12 hằng năm như là một hoạt động thường niên của Công ty nói riêng và ngành Điện nói chung thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội trong việc tăng cường nguồn máu dự phòng, góp phần nâng cao công tác chăm sóc khỏe của nhân dân.

Hiện tại nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Thừa Thiên Huế cũng đang hiến máu tình nguyện. Hành động này có ý nghĩa to lớn, góp phần tích cực bổ sung nguồn máu dự trữ trong thời điểm khó khăn này.

Đọc thêm