Khởi tố, bắt giam đối tượng trộm cắp xe máy

(PLVN) - Sáng ngày 30/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Mới (An Giang) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Mai Chí Dương (sinh năm 1983, cư trú ấp Bình Phước, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Khởi tố, bắt giam đối tượng trộm cắp xe máy

Theo thông tin từ Cơ quan điều tra, ngày 19/5/2020, Mai Chí Dương thuê xe đò đi đến ấp Tấn Phú, xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, An Giang) để uống rượu với một người bạn. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày thì cả hai nghỉ nhậu và rủ nhau đi đánh bạc ở một sòng bạc gần đó, do Dương chơi bạc thua hết tiền nên đi về trước. 

Đối tượng Mai Chí Dương tại Cơ quan điều tra.
 Đối tượng Mai Chí Dương tại Cơ quan điều tra.

Trên đường về Dương nảy sinh ý định tìm tài sản để lấy trộm. Khi đi ngang nhà của ông Trần Văn Út, cư trú địa phương, thì Dương phát hiện xe môtô nhãn hiệu Future đang đậu trong nhà, không ai trông coi và có gắn sẵn chìa khóa, nên đã lén lút lấy trộm. Tài sản trộm được, Dương đem đến địa phận huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp cầm được 5 triệu và tiếp tục đem tiền nướng vào sòng bạc, sau đó bỏ trốn lên tỉnh Bình Dương. 

Đến ngày 15/06/2020, biết hành vi của mình không thể trốn khỏi lưới pháp luật nên Mai Chí Dương đã đến Công an huyện Chợ Mới (An Giang) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Đọc thêm