Khởi tố nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản 800 triệu đồng

(PLVN) - Ngày (10/3), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với bà Trịnh Thị Mỹ Phượng (Sinh ngày 15/12/1987, ngụ tại phường 5, TP. Bạc Liêu).

Theo Cơ quan CSĐT điều tra, bà Trịnh Thị Mỹ Phượng nguyên là nhân viên tín dụng thuộc một Ngân hàng có chi nhánh Bạc Liêu. Khoảng tháng 10/2019, để có tiền đáo hạn ngân hàng, bà Phượng đã hỏi vay của ông T.M.Đ với số tiền 800 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, bà Phượng không đáo hạn ngân hàng mà dùng số tiền đó để trả nợ và tiêu xài cá nhân. Do đó, bà Phượng không có khả năng chi trả và thường xuyên trốn tránh chủ nợ nên bị tố giác.

Bà Trịnh Thị Mỹ Phượng bị Cơ quan CSĐT Công an Công an tỉnh Bạc Liêu khởi tố, bắt tạm giam (ảnh: Công an cung cấp).
Bà Trịnh Thị Mỹ Phượng bị Cơ quan CSĐT Công an Công an tỉnh Bạc Liêu khởi tố, bắt tạm giam (ảnh: Công an cung cấp). 

Theo điều tra, bà Trịnh Thị Mỹ Phượng gọi điện cho ông T.M.Đ thỏa thuận vay 800.000.000 đồng để đáo hạn hợp đồng vay vốn đối với hợp đồng vay bằng hình thức thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BK 647859, thửa đất số 118, tờ bản đồ số 38, diện tích 500,1m2 địa chỉ đất: huyện Hồng Dân (Bạc Liêu). Đồng thời,để tạo niềm tin, bà Phượng hứa hẹn nếu ngân hàng không cho vay lại được thì bà Phượng sẽ chuyển quyền sử dụng đất thửa đất trên cho ông T.M.Đ để trừ nợ vay,…

Sau khi thỏa thuận tiền vay, thì Trịnh Thị Mỹ Phượng muốn nhận tiền mặt nhưng ông T.M.Đ chỉ đồng ý chuyển khoản và nói “tôi chỉ chuyển vào tài khoản của Phượng, nếu không chịu thì tôi không cho vay” thì Phượng đồng ý và cho ông Đ số tài khoản 100001522234 mở tại Ngân hàng NCB Bạc Liêu. 

Khi nộp tiền xong thì ông T.M.Đ có gọi điện cho Trịnh Thị Mỹ Phượng thông báo đã nộp xong và bà Phượng nhắn tin cho ông Đ với nội dung “hôm nay ngày 01/11/2019 tôi tên trịnh thị mỹ phượng đã nhận đủ số tiền mượn của a l (tên thường gọi của ông T.M.Đ) 800 triệu đồng” để thay thế cho giấy biên nhận tiền.

Theo tài liệu thu thập được có trong hồ sơ, cũng như các tình tiết đã phân tích nêu trên xác định, hành vi của Trịnh Thị Mỹ Phượng có dấu hiệu của tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự 2015../.

Đọc thêm