Kích cầu du lịch Thái Nguyên gắn với “Vòng cung Đông Bắc”

(PLVN) - Để kích cầu du lịch sau đại dịch Covid-19, Sở VHTTDL Thái Nguyên phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức chương trình Tọa đàm Kích cầu du lịch Thái Nguyên gắn với “Vòng cung Đông Bắc”.
Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Thái Nguyên ký ghi nhớ với Hiệp hội Du lịch cộng đồng.
Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Thái Nguyên ký ghi nhớ với Hiệp hội Du lịch cộng đồng.
Tọa đàm diễn ra ngày 4/6 vừa qua với sự tham gia của lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Đoàn khảo sát Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Ban lãnh đạo UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Nhằm mục đích tăng cường xúc tiến, hợp tác xây dựng sản phẩm tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch Thái Nguyên đến với du khách cả nước. Đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch của các địa phương gặp gỡ, trao đổi thông tin, khảo sát điểm đến, hợp tác xây dựng và kết nối tour, tuyến du lịch giữa các địa phương.
Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu khai mạc buổi toạ đàm
 Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu khai mạc buổi toạ đàm

Phát biểu tại tọa đàm, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Thông qua Chương trình Tọa đàm Kích cầu du lịch Thái Nguyên gắn với “Vòng cung Đông Bắc” của Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức, tôi mong muốn chương trình sẽ đạt được kết của tốt nhất, góp phần đưa hoạt động du lịch khởi sắc; nhiều tour, tuyến du lịch giữa các địa phương với Thái Nguyên và Thái Nguyên với các địa phương sẽ tiếp tục duy trì hoạt động trở lại; nhiều tour tuyến mới sẽ được hình thành và kết nối, hoạt động hiệu quả.”

Thái Nguyên là điểm đến của các chương trình du lịch về nguồn, trải nghiệm, sinh thái. Đồng thời, đây cũng là nơi lưu giữ truyền thống lịch sử cách mạng cho các thế hệ trẻ, là vùng đất địa linh nhân kiệt với các danh nhân lịch sử văn hoá (Dương Tự Minh, Lưu Nhân Chú, Đỗ Cận, Đội Cấn, Lương Ngọc Quyến…). Thái Nguyên còn là An toàn khu, thủ đô kháng chiến trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp (1947-1954), được Bác Hồ, Trung ương Đảng, Chính phủ đặt đại bản doanh lãnh đạo kháng chiến làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bà Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HDND tỉnh Thái Nguyên, giới thiệu về du lịch tỉnh Thái Nguyên.
 Bà Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HDND tỉnh Thái Nguyên, giới thiệu về du lịch tỉnh Thái Nguyên.

Vùng đất này đặc biệt nổi tiếng với nghề trồng chè. Đặc biệt, chè Thái Nguyên là 1 trong 8 đặc sản quà tặng Việt Nam lọt top đặc sản Châu Á.  Không chỉ có chè chất lượng mà cảnh quan nơi đây cũng khiến nhiều du khách tìm đến tham quan, du lịch. Những danh lam thắng cảnh đẹp tự nhiên và hoang dã như Hồ Núi Cốc, hang Phượng Hoàng, suối Mỏ Gà, Hang Phượng Hoàng, thác Kẹm,… cùng các di tích lịch sử Khu di tích  Lý Nam Đế,  Khu di tích quốc đặc biệt ATK - Định Hoá, Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu di tích lưu niệm 60 liệt sỹ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; khu khảo cổ học Thần Sa.

Là cửa ngõ phía Bắc của thủ đô Hà Nội, Thái Nguyên vừa là cầu nối giữa vùng núi Đông Bắc với vùng Đồng bằng sông Hồng thuận lợi lưu thông với các tỉnh lân cận; với hệ thống hạ tầng cơ sở phát triển khá toàn diện tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế -xã hội.

Việc kết hợp với du lịch vòng cung Ðông Bắc sẽ góp phần phát huy tiềm năng du lịch Thái Nguyên với các tỉnh thành khác như Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn. Cũng trong khuôn khổ tọa đàm đã diễn ra lễ Ký hợp tác phát triển giữa Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên với các doanh nghiệp trong Đoàn khảo sát.

Đọc thêm