Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế đi kiểm tra các chốt kiểm soát y tế phòng, chống dịch Covid-19

(PLVN) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, lãnh đạo tỉnh TT-Huế đã tăng cường công tác kiểm tra tình hình hoạt động tại các chốt liên ngành kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.
Lãnh đạo tỉnh TT- Huế kiểm tra tại các chốt liên ngành kiểm soát dịch Covid-19
Lãnh đạo tỉnh TT- Huế kiểm tra tại các chốt liên ngành kiểm soát dịch Covid-19

Theo đó, đồng chí Nguyễn Văn Phương - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Phan Thiên Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh TT- Huế vừa có chuyến kiểm tra tình hình hoạt động các chốt liên ngành kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại huyện Phú Lộc, Phong Điền và huyện Nam Đông.

Qua kiểm tra thực tế 5 chốt tại huyện Phú Lộc, 3 chốt tại huyện Phong Điền và 1 chốt tại huyện Nam Đông, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cho rằng, lực lượng Công an, Y tế và các đơn vị chức năng liên quan đã thực hiện tốt chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND Tỉnh. Đồng thời, thực hiện đúng, đủ các quy trình kiểm tra, giám sát người và phương tiện ra, vào tỉnh theo đúng quy định của công tác phòng, chống dịch Covid-19 như: số người ngồi trên xe, đo thân nhiệt lái xe và người ngồi trên xe, yêu cầu mọi người dân đều phải khai báo y tế…

Để động viên các đơn vị tham gia phòng chống dịch, lãnh đạo tỉnh TT- Huế đã tặng một số nhu yếu phẩm thiết yếu
Để động viên các đơn vị tham gia phòng chống dịch, lãnh đạo tỉnh TT- Huế đã tặng một số nhu yếu phẩm thiết yếu

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, các đồng chí Nguyễn Văn Phương và Phan Thiên Định ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của lực lượng Công an, quân đội, y tế và các ban, ngành, đoàn thể, địa phương đã vượt qua khó khăn làm tốt công tác kiểm tra, túc trực tại các chốt chặn để làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng như hiện nay.

Trong thời gian tới tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, do đó lãnh đạo tỉnh chỉ đạo tại các chốt luôn phải bố trí đầy đủ thiết bị, máy móc trực 24/24h, kiểm soát chặt chẽ người đi vào địa bàn một cách khoa học, không gây ùn ứ và phương tiện qua lại tại các chốt kiểm soát.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân đi lại nắm và biết cách phòng dịch, theo dõi chặt chẽ các trường hợp qua lại vào địa bàn tỉnh, huyện, xã, kiểm tra lưu lượng người qua lại vào địa bàn làm việc để có biện pháp ngăn ngừa, phát hiện và xử lý kịp thời; thường xuyên làm công tác vệ sinh, tiêu trùng, khử độc tại nơi kiểm tra, nơi công cộng; hạn chế đông người để tập trung cho công tác phòng, chống dịch.

Đặc biệt vừa qua, trên địa bàn tỉnh cũng đã xuất hiện tình trạng một số tài xế xe “ké” chở người dân từ vùng dịch trốn các chốt kiểm soát y tế, yêu cầu các lực lượng phải tăng cường kiểm tra, chốt chặn, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Cũng trong buổi kiểm tra, lãnh đạo tỉnh đã tặng một số nhu yếu phẩm thiết yếu để động viên các đơn vị tham gia phòng chống dịch.

Đọc thêm