Lào Cai khuyến khích nộp hồ sơ thuế bằng phương thức điện tử

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Cục Thuế tỉnh Lào Cai vừa có thông báo số 2343/CT-TB ngày/10/5/2021 về việc tăng cường thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid -19. Theo đó, kể từ ngày 11/5/2021, khuyến khích người nộp thuế nộp hồ sơ thuế bằng phương thức điện tử.
Doanh nghiệp nộp hồ sơ khai thuế tại Cục Thuế Lào Cai. Ảnh: Đỗ Lâm
Doanh nghiệp nộp hồ sơ khai thuế tại Cục Thuế Lào Cai. Ảnh: Đỗ Lâm

Thông báo nêu rõ: Để tập trung thực hiện các biện pháp khoanh vùng, dập dịch Covid-19, hạn chế thấp nhất việc lây lan trong cộng đồng, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe và tính mạng của Người nộp Thuế, Cục Thuế tỉnh Lào Cai thông báo tới các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh Lào Cai kể từ ngày 11/5/2021, khuyến khích người nộp thuế nộp hồ sơ thuế bằng phương thức điện tử, hạn chế tối đa Người nộp thuế đến giao dịch trực tiếp tại trụ sở cơ quan thuế.

Người nộp thuế có thể khai và nộp hồ sơ khai thuế trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế (trang web: https://thuedientu.gdt.gov.vn) hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Ngoài ra đối với các hồ sơ phải nộp trực tiếp tại Cơ quan Thuế  thì Người nộp Thuế gửi hồ sơ qua đường bưu điện để Cơ quan thuế xử lý đảm bảo đúng quy định.

Thông báo của Cục Thuế tỉnh Lào Cai nằm trong kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 10/5/2021 của UBND tỉnh Lào Cai Về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Chỉ thị, tỉnh Lào Cai cũng sẽ tạm dừng việc tiếp công dân tại trụ sở các cấp, đề nghị người dân gửi các ý kiến, kiến nghị, phản ánh, đơn thư khiếu nại, tố cáo… qua đường bưu điện. Tỉnh khuyến khích người dân, doanh nghiệp tiếp nhận thủ tục hành chính trực tuyến đối với thực hiện các dịch vụ công. 

Đọc thêm