Lào Cai: Xã Phú Nhuận rác thải sinh hoạt gây ảnh hưởng môi trường

(PLVN) -Gần một tháng mà rác thải sinh hoạt của người dân tại xã Phú Nhuận huyện Bảo Thắng tỉnh Lào Cai không được thu gom, tồn ứ nhiều gây mất mỹ quan và ảnh hưởng môi trường.
Rác không được thu gom tập chung thành nhiều đống bên lề đường tại địa bàn xã phú nhuận (Ảnh Hải Đăng)
 Rác không được thu gom tập chung thành nhiều đống bên lề đường tại địa bàn xã phú nhuận (Ảnh Hải Đăng)

Nhận được thông tin phản ánh của người dân địa phương, nhóm phóng viên báo PLVN (PV) đã có mặt để ghi nhận sự việc. Dọc theo tỉnh lộ 151 qua xã Phú Nhuận và con ngõ chính rác thải sinh hoạt của người dân được tập kết thành đống lớn tồn ứ đã rất nhiều ngày không được thu gom chuyển đi xử lý, bốc mùi hôi thối gây ảnh hưởng môi trường nghiêm trọng.

Người dân cho biết tình trạng chậm thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn đã xảy nhiều lần, trước thì hơn nửa tháng, lần này thì 3 tuần, rác vẫn ứ đọng ở đây. Hiện nay trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19 mà tình trạng vệ sinh môi trường không được đảm bảo khiến họ không chỉ bức xúc mà còn lo lắng cho sức khoẻ của mình.

Công tác thu gom rác thải sinh hoạt tại đây từ năm 2019 được huyện Bảo Thắng hỗ trợ 1 tháng 4 chuyến xe thu gom rác, hộ dân ở xã Phú Nhuận nộp 15 nghìn đồng là tiền xã hội hoá hỗ trợ việc thu gom rác. Tuy vậy, rác thải được thu gom rất chậm thường xuyên ùn ứ bốc mùi khiến người dân bức xúc.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 , người dân xã phú nhuận rất bức xúc vì rác thải bốc mùi hôi thối (Ảnh Hải Đăng)
 Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 , người dân xã phú nhuận rất bức xúc vì rác thải bốc mùi hôi thối (Ảnh Hải Đăng)

PV có buổi trao đổi ông Thế Anh – Phó Chủ tịch xã Phú Nhuận và được ông xác nhận, rác thải sinh hoạt trên địa bàn xã không được đơn vị thầu thu gom đúng lịch và UBND xã đang tìm biện pháp giải quyết việc này. Mọi khi nhỡ buổi sáng thì buổi chiều xe vào ngay, còn lần này do xe hỏng đơn vị thu gom rác phải chờ thợ từ Hà Nội lên sửa chữa , UBND xã đã đốc thúc để đơn vị thầu sớm thu gom”.

Trước diễn biến dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, rác thải sinh hoạt tại xã Phú Nhuận cần được thu gom sớm để sức khỏe người dân đảm bảo không bị ảnh hưởng ô nhiễm môi trường.

Đề nghị cơ quan quản lý chức năng và đơn vị thu gom rác thải sớm thu gom rác thải sinh hoạt để giải tỏa nỗi bức xúc, cũng như đảm bảo quyền lợi của người dân được hưởng dịch vụ khi đóng phí thu gom rác.

Đọc thêm