Lập Trung đội phản ứng nhanh để ứng phó tình huống xuống do bão gây ra

(PLVN) -  Ban Chỉ huy Công an thành phố Huế, tỉnh TT- Huế vừa triển khai các phương án, kế hoạch tham mưu cho Đảng ủy, Chính quyền địa phương sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 9 (bão có tên gọi là Molave), đồng thời thành lập 1 Trung đội phản ứng nhanh để ứng phó các tình huống do bão gây ra.
Lực lượng Công an giúp người dân gia cố, giằng chống nhà cửa trước khi bão số 9 đổ bộ.
Lực lượng Công an giúp người dân gia cố, giằng chống nhà cửa trước khi bão số 9 đổ bộ.

Theo đó, trước những diễn biến phức tạp của bão Molave, chiều 26/10, Công an thành phố Huế triển khai các phương án ứng phó với phương châm 3 sẵn sàng gồm “phòng ngừa, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả; 4 tại chỗ gồm “Chỉ huy tại chổ, lực lượng tại chỗ, phương tiện vật tư tại chỗ, hậu cần và quản lý tại chỗ”.

Đơn vị đã tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở đến các chủ tàu thuyền neo đậu tại Sông Hương, các hộ gần sông, vùng thấp trũng sẵn sàng các phương án phòng chống bão hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Tham mưu, phối hợp với các cơ quan ban ngànhrà soát các hộ dân trong vùng có nguy cơ ảnh hưởng cao và chuẩn bị các phương án sơ tán, di dời khi cần thiết.

Tuyên truyền, nhắc nhở đến các chủ tàu thuyền neo sẵn sàng các phương án phòng chống bão
 Tuyên truyền, nhắc nhở đến các chủ tàu thuyền neo sẵn sàng các phương án phòng chống bão

Công an các Đội nghiệp vụ, Công an các phường triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm lợi dụng mưa bão để gây án, không để phát sinh phức tạp về an ninh trật tự; phân công lực lượng đảm bảo an toàn giao thông tại các giao lộ trọng điểm xảy ra ngập lụt; đảm bảo an toàn tuyệt đối các công trình, mục tiêu trọng điểm của của Nhà nước và tính mạng, tài sản của người dân.

Hiện đơn vị đã thành lập 1 Trung đội phản ứng nhanh để ứng phó các tình huống xấu do bão số 9 gây ra.

Nhắc nhở các hộ dân sống ở vùng thấp trũng sẵn sàng các phương án phòng chống bão hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản
Nhắc nhở các hộ dân sống ở vùng thấp trũng sẵn sàng các phương án phòng chống bão hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh TT- Huế dự báo, do ảnh hưởng của bão 9, hôm nay đến ngày 29/10, trên địa bàn tỉnh có mưa to đến rất to, vùng ven biển có gió cấp 7, cấp 8 giật cấp 9, mưa lớn kéo dài cần đề phòng ngập lụt, sạt lở đất.

Để đảm bảo an toàn tính mạng đề phòng bão Molave, tỉnh TT - Huế yêu cầu người dân không được ra khỏi nhà từ 21h hôm nay, 27/10. Chủ tịch UBND tỉnh TT - Huế Phan Ngọc Thọ đã yêu cầu tạm hoãn các cuộc họp không liên quan đến công tác phòng, chống bão, lũ cho đến khi bão tan. Đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành và các thành viên Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn khẩn trương công tác kiểm tra, đôn đốc để chủ động ứng phó với bão số 9 theo địa bàn đã được phân công.

Chủ tịch UBND tỉnh TT - Huế cũng đã yêu cầu Sở NN-PTNT chỉ đạo Công ty TNHH Nhà nước 1 Thành viên quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh, các chủ đập, chủ đầu tư, nhà thầu thi công triển khai phương án đảm bảo hồ chứa và vùng hạ du, hồ đang thi công và hồ chứa nhỏ. Chỉ đạo Ban quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 5 kiểm tra đảm bảo an toàn công trình đầu mối đập Tả Trạch.

Các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện (đặc biệt là các hồ vùng cát, hồ đang thi công dỡ dang và hồ thủy điện mới tích nước) tổ chức trực ban theo dõi diễn biến của mưa lũ, thực hiện nghiêm túc Quy trình vận hành đã được phê duyệt đảm bảo vận hành an toàn công trình và an toàn vùng hạ du; phải thông báo sớm cho các địa phương cảnh báo nhân dân vùng hạ du khi vận hành điều tiết xả lũ...

Đọc thêm