Máy rửa tay sát khuẩn không cần chạm của anh nông dân Đồng Tháp

(PLVN) - Với mong muốn góp sức vào công cuộc đẩy lùi bệnh dịch Covid -19 hiện nay, anh Lê Hữu Cẩn – ngụ khóm Sở Thượng, phường An Thạnh, Thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp đã chế tạo ra chiếc máy rửa tay sát khuẩn không cần chạm.
Anh Cẩn trao máy rửa rat sát khuẩn cho khu cách ly y tế tập trung tại Trường Trung cấp nghề Hồng Ngự
Anh Cẩn trao máy rửa rat sát khuẩn cho khu cách ly y tế tập trung tại Trường Trung cấp nghề Hồng Ngự

Trước đó, tại Bệnh viện Đa Khoa TP. Sa Đéc đã có một bác sĩ chế tạo thành công Robot vận chuyển phục vụ cho bệnh nhân khu cách ly, Robot này thật sự rất cần thiết để hạn chế nguy cơ lây lan mầm bệnh. Và mới đây cũng ngay tại Đồng Tháp, một người dân đã chế tạo ra chiếc máy rửa tay sát khuẩn không cần chạm tay. 

Chiếc máy này sẽ tự nhận diện, cảm ứng khi đưa tay vào đúng vị trí, dung dịch rửa tay được đổ sẵn trong bình chứa sẽ tự động chảy ra tay một lượng vừa đủ thay vì phải nhấn nút để lấy dung dịch.

Người đã nghiên cứu và chế tạo ra chiếc máy này là anh Lê Hữu Cẩn – ngụ khóm Sở Thượng, phường An Thạnh, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Anh chia sẻ: "Tôi đi nhiều nơi thấy khi rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn đều phải nhấn, chạm vào bình chứa thì mới lấy được dung dịch mà như vậy thì cũng rất ngại vì rất nhiều người phải chạm vào, từ đó tôi đã quyết định chế tạo ra chiếc máy rửa tay sát khuẩn mà có thể khắc phục được nhược điểm trên."

Chiếc máy được trao tặng, lắp đặt tại khu cách ly tập trung Trường Trung cấp nghề Hồng Ngự.
Chiếc máy được trao tặng, lắp đặt tại khu cách ly tập trung Trường Trung cấp nghề Hồng Ngự.

Được biết, chi phí cho một chiếc máy như vậy là 600.000 đồng, trước mắt chiếc máy này sẽ được anh Cẩn trao cho khu cách ly y tế tập trung đặt tại Trường Trung cấp nghề Hồng Ngự để phục vụ công tác tại đây.

Không chỉ phát huy được khả năng ứng dụng công nghệ trong đời sống, nghĩa cử trên của anh Lê Hữu Cần còn cho thấy được hành động đẹp, ý nghĩa và rất thiết thực trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Đọc thêm