Ninh Bình: Ra mắt và vận hành thí điểm Trung tâm điều hành đô thị thông minh

(PLVN) - Chiều 13/2, thành phố Ninh Bình đã tổ chức thí điểm đưa Trung tâm điều hành đô thị thông minh vào hoạt động.
Ninh Bình: Ra mắt và vận hành thí điểm Trung tâm điều hành đô thị thông minh

Đến và tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Thanh; TVTU, Bí thư Thành ủy Lê Hữu Quý cùng lãnh đạo thành phố Ninh Bình, đại diện các phòng, ban, cơ quan, xã, phường trực thuộc thành phố; công ty Cổ phần tiến bộ quốc tế (AIC).

Nhằm hướng tới mục tiêu phát triển đô thị thông minh và xây dựng chính quyền điện tử, trên cơ sở đó nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của cả hệ thống chính trị, chính quyền các cấp, Trung tâm điều hành đô thị thông minh đóng vai trò là bộ não tổng hợp, chỉ huy, điều hành toàn bộ các hoạt động của thành phố thông qua việc thu thập, chuẩn hóa dữ liệu. Theo đó, Trung tâm sẽ phân tích, xử lý, đưa ra các báo cáo, quyết định và chỉ huy các hoạt động của thành phố, phục vụ đắc lực cho công tác lãnh đạo của thành phố Ninh Bình và các cơ quan đơn vị trực thuộc.

Trung tâm Điều hành đô thị thông minh của thành phố Ninh Bình sẽ là nơi làm việc tập trung thực hiện việc giám sát, điều hành các lĩnh vực ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của thành phố, như giao thông, an ninh công cộng, ứng cứu khẩn cấp, hệ thống báo cáo, lãnh đạo điều hành nội bộ, văn bản đi đến, lịch công tác, báo chí và mạng xã hội, ý kiến người dân, an ninh mạng, đọc văn bản, hệ thống hành chính công và cổng kết nối cảm biến với các nơi cần thiết.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh và các đại biểu bấm nút khai trương Trung tâm điều hành đô thị thông minh.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh và các đại biểu bấm nút khai trương Trung tâm điều hành đô thị thông minh. 

Đây là giai đoạn đầu và mới là thử nghiệm vận hành Trung tâm nên còn rất nhiều công đoạn và công việc cần làm. Do vậy yêu cầu các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường quán triệt đến mọi thành viên và triển khai tìm hiểu, sử dụng phần mềm của Trung tâm điều hành đô thị thông minh, có vướng mắc, khó khăn phản hồi thông tin để hiệu chỉnh, hoàn thiện hệ thống.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo thành phố Ninh Bình và Công ty AIC đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai thực hiện. Ngay sau đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo thành phố Ninh Bình và lãnh đạo Công ty AIC đã cùng bấm nút chính thức khai trương thí điểm Trung tâm điều hành đô thị thông minh của thành phố Ninh Bình.

Đọc thêm