Open Day 2018 – Ngày hội thiết thực với học sinh cấp 3

(PLO) - Trước ngưỡng kỳ thi đại học, nhiều học sinh lo lắng trong việc chọn trường, chọn nghề. Và với Open Day 2018 – Trường Đại học Y tế công cộng đã giải tỏa nhiều thắc mắc, băn khoăn của học sinh cấp 3 trước kỳ thi quan trọng của cuộc đời.

Giải tỏa nhiều lo lắng

Nhằm giới thiệu thông tin cho học sinh lớp 12 một cách trực tiếp, đầy đủ về các ngành nghề đào tạo, cơ sở vật chất, cũng như trải nghiệm về môi trường học tập và sinh sống của sinh viên để chuẩn bị tốt nhất về định hướng nghề nghiệp trước khi bước vào kỳ thi xét tuyển Đại học, Cao đẳng, ngày 18/03 Trường Đại học Y tế công cộng phối hợp với Trường Đại học Mỏ - Địa chất tổ chức chương trình Open Day 2018 – trải nghiệm một ngày là sinh viên Y tế công cộng. Open day 2018 đã thu hút hơn 600 học sinh của15 trường THPT đến từ các tỉnh thành: Hà Nội, Thái Nguyên, Hòa Bình, Hải Dương, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định và Thanh Hóa. 

Thầy và trò Trường THPT Tam Dương (Vĩnh Phúc) tham dự ngày hội Open day 2018 tại Trường Đại học Y tế công cộng
Thầy và trò Trường THPT Tam Dương (Vĩnh Phúc) tham dự ngày hội Open day 2018 tại Trường Đại học Y tế công cộng

Tại Ngày hội Open day 2018 các em học sinh sẽ được: Cập nhật thông tin tuyển sinh đai học năm 2018 của nhà trường; Nhận thông tin tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp từ các thầy,cô của Trường Đại học Y tế công cộng; Được giải đáp những thắc mắc, lo lắng trước mùa tuyển sinh 2018. Đặc biệt hơn, các em sẽ được khám phá và trực tiếp trải nghiệm không gian, môi trường học tập tại Trường Đại học Y tế công cộng như được phát phiếu ăn cơm miễn phí tại căng tin nhà trường, chơi nhiều trò chơi bổ ích và giao lưu âm nhạc cùng các anh chị sinh viên tại trường.

Các em học sinh trải nghiệm tại Thư viện đẹp như mơ của Trường Đại học Y tế công cộng
Các em học sinh trải nghiệm tại Thư viện đẹp như mơ của Trường Đại học Y tế công cộng

Háo hức với “Một ngày là sinh viên Y tế công cộng”

Có mặt tại Trường Đại học Y tế công cộng, hầu hết các học sinh đều háo hức vì được trải nghiệm một môi trường mới, môi trường học tập mà các em chuẩn bị bước đến. “Em cảm thấy những hoạt động này rất quan trọng và hữu ích đối với chúng em. Vì chúng em hầu như chưa có định hướng gì cho ngành nghề mà mình lựa chọn, chủ yếu chúng em tìm hiệu qua mạng internet. Thay vì tự tìm hiểu thông tin trên mạng hôm nay chúng em được tham gia thực hành tại các phòng thí nghiệm và tham quan môi trường và cuộc sống của các anh chị sinh viên…”, em Lê Thị Quỳnh Châu học sinh trường THPT Giao Thủy A (Nam Định) hào hứng cho biết.

Các em học sinh hào hứng khi tham qua và trực tiếp làm các thí nghiệm tại Trung tâm xét nghiệm của Trường Đại học Y tế công cộng
Các em học sinh hào hứng khi tham qua và trực tiếp làm các thí nghiệm tại Trung tâm xét nghiệm của Trường Đại học Y tế công cộng

Theo PGS.TS Nguyễn Thanh Hương, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Y tế công cộng, đây là năm thứ 2 trường tổ chức chương trình Open day. Chương trình này giúp cho các em học sinh trải nghiệm về môi trường Đại học, định hướng ngành nghề tương lai cho phù hợp năng lực. Đồng thời, các em được tìm hiểu môi trường học tập tại trường Đại học Y tế công cộng khi trúng tuyển vào trường; giúp cho học sinh có tâm lý không bị bỡ ngỡ khi bước vào cuộc sống sinh viên. 

Đọc thêm