Phạt 43 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng ở Hạ Long

(PLVN) - Công an TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) phối hợp với các lực lượng chức năng xử phạt hành chính 43 trường hợp không đeo khẩu trang theo định, với tổng số tiền phạt là 8,6 triệu đồng.
Lực lượng Công an lập biên bản xử phạt hành chính công dân không đeo khẩu trang nơi công cộng
Lực lượng Công an lập biên bản xử phạt hành chính công dân không đeo khẩu trang nơi công cộng

Từ 18h ngày 20/8, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hạ Long, Công an thành phố đã tiến hành kiểm tra, xử phạt cá nhân không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Công an thành phố phối hợp với các lực lượng chức năng của thành phố đồng loạt tiến hành ra quân xử phạt những công dân không đeo khẩu trang khi đi đến những nơi công cộng; xử lý nghiêm những hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Trước khi tiến hành xử phạt, các cơ quan chức năng đã ra quân tuyên truyền cho người dân hiểu được những tác hại của dịch bệnh COVID-19, cũng như tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang khi đi đến những nơi công cộng … Tuy nhiên, bên cạnh việc đa số người dân tuân thủ việc đeo khẩu trang nơi công cộng, vẫn còn đó một số người không đeo và tìm cách đối phó khi lực lượng chức năng tiếp cận.

Trong ngày đầu ra quân, Công an thành phố đã phối hợp với các lực lượng chức năng xử phạt hành chính 43 trường hợp, phạt tổng số tiền 8,6 triệu đồng.

Theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 11 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP quy định về việc xử phạt các hành vi vi phạm trong phòng chống dịch, người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng bị xử phạt từ 100.000 - 300.000 đồng.

Đọc thêm