Phong tỏa 2 địa điểm trên địa bàn huyện Nam Sách - Hải Dương

(PLVN) -  Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid 19 huyện Nam Sách đã chỉ đạo Trung tâm y tế huyện Nam Sách cùng các ngành chức năng của huyện, xã Quốc Tuấn và thị trấn Nam Sách phối hợp để triển khai ngay các biện pháp phong tỏa 2 địa điểm là: thôn Trực Trì (xã Quốc Tuấn) và khu phố Mạc Thị Bưởi (thị trấn Nam Sách)
Huyện Nam Sách tiến hành phong tỏa thị trấn Nam Sách
Huyện Nam Sách tiến hành phong tỏa thị trấn Nam Sách

Mới đây, Bộ Y tế đã công bố thêm 20 ca mắc mới Covid 19, trong đó có 01 ca ở Hải Dương. Ca bệnh này tên là T.V.Đ.T (SN 2005), hiện là học sinh trường THPT Hồng Quang, có địa chỉ tại đường Trần Văn Giáp, phường Thanh Bình, TP Hải Dương. Bệnh nhân có quê nội ở thôn Trực Trì xã Quốc Tuấn, quê ngoại ở khu phố Mạc Thị Bưởi, thị trấn Nam Sách (cùng huyện Nam Sách, Hải Dương). Đây cũng là ca bệnh 950, tiếp xúc với bệnh nhân 906.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid 19 huyện Nam Sách, do bệnh nhân Đ.T có thời gian ở và tiếp xúc với nhiều người tại thôn Trực Trì (xã Quốc Tuấn) và khu Mạc Thị Bưởi (thị trấn Nam Sách) nên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid 19 huyện đã họp khẩn để triển khai ngay các biện pháp ứng phó với dịch bệnh.

Cụ thể, tại các cuộc họp khẩn vào chiều ngày 15/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid 19 huyện Nam Sách đã chỉ đạo Trung tâm y tế huyện Nam Sách cùng các ngành chức năng của huyện, xã Quốc Tuấn và thị trấn Nam Sách phối hợp để triển khai ngay các biện pháp phong tỏa 2 địa điểm là: thôn Trực Trì (xã Quốc Tuấn) và khu phố Mạc Thị Bưởi (thị trấn Nam Sách); đồng thời các lực lượng chức năng cũng tổ chức ngay việc lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly y tế tập trung đối với 22 bệnh nhân (F1).

Ông Bùi Văn Thăng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nam Sách phát biểu chỉ đạo tại một cuộc họp.
Ông Bùi Văn Thăng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nam Sách phát biểu chỉ đạo tại một cuộc họp.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid 19 huyện cũng yêu cầu rà soát tất cả các trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân Đ.T, đồng thời triển khai ngay các biện pháp cách ly y tế tập trung tại huyện; yêu cầu Trung tâm y tế phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương lấy toàn bộ mẫu xét nghiệm của các trường hợp F1 đã rà soát được, triển khai các biện pháp cách ly, phòng bệnh khác theo quy định.

Ban chỉ đạo huyện Nam Sách cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng của huyện cùng 2 địa phương là thị trấn Nam Sách và xã Quốc Tuấn triển khai ngay các biện pháp để cách ly, phòng ngừa dịch bệnh đối với thôn Trực trì, xã Quốc Tuấn và khu phố mạc Thị Bưởi - thị trấn Nam Sách.

Lực lượng chức năng phong tỏa khu phố Mạc Thị Bưởi, thị trấn Nam Sách.
 Lực lượng chức năng phong tỏa khu phố Mạc Thị Bưởi, thị trấn Nam Sách.

Trung tâm y tế huyện đã phối hợp triển khai ngay khu khu cách ly tại nhà tập đa năng trường THPT Nam Sách với hơn 50 giường bệnh; tổ chức dọn vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khu vực cách ly; tiếp tục triển khai việc truy vết, rà soát những trường hợp F1, F2 tiếp xúc với bệnh nhân T.

Tại thị trấn Nam Sách, đã tổ chức tuyên truyền để nhân dân nắm bắt về tình hình dịch bệnh cũng như mức độ nguy hiểm của dịch bệnh; họp Ban chỉ đạo; triển khai ngay 3 chốt, phân 3 ca trực; chỉ đạo khu phố Mạc Thị Bưởi tiến hành rà soát toàn bộ số hộ dân đang sinh sống trong khu cách ly.

Tại xã Quốc Tuấn cũng đã khẩn trương họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19, thành lập 7 chốt tại thôn Trực Trì và cách ly toàn thôn, tiến hành phun thuốc khử trùng toàn bộ thôn và khu chợ tạm trong thôn. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng tiến hành tuyên truyền những công dân đi làm công ty xin nghỉ làm trong thời gian thực hiện cách ly.

Được biết, xã Quốc Tuấn đã điều tra 15 trường hợp F1 và 29 trường hợp F2 liên quan đến bệnh nhân T.

Đọc thêm